Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa hơn 1.000 người nghi vấn nghiện ma túy vào trung tâm

Sau 1 ngày tổ chức thu gom, đến 16h ngày 5/12, TP.HCM đã tập trung 1.203 người có biểu hiện nghi vấn nghiện ma túy.

Kiều nữ đi cai nghiện nhớ quán bar, vũ trường

Mỗi lần xem ca nhạc trên tivi là Hân lại múa may quay cuồng như trong vũ trường. Bác sĩ trung tâm cai nghiện tìm hiểu mới biết cô gái này nhớ thời... dậy sóng.

Ngày 6/12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, sau 1 ngày ra quân, các lực lượng chức năng đã đưa được 1.203 người nghi vấn nghiện ma túy vào 2 trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu và trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, trong đó phát hiện 715 người dương tính với ma túy. 

Hiện có 643 người không nơi cư trú ổn định, đã lập 437 hồ sơ đưa người nghiện  đưa 253 người nghiện vào trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu và trung tâm Nhị Xuân.

Có 72 người nghiện ma túy xác minh được nơi cư trú ổn định đã chuyển về địa phương để xử lý theo quy định. 

Số người nghiện ma túy tại quận 8 có hồ sơ quản lý lên đến 1.417 người nhưng mới đưa vào trung tâm được 119 người. Con số này tại quận 12 là 116 người, quận Bình Tân (56 người), huyện Bình Chánh (92 người). Còn quận 3 và huyện Cần Giờ chưa phát hiện được người nghiện nghiện ma túy.

Theo ông Lê Bá Hoàng, Giám đốc trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu, sau khi tiếp nhận những người dương tính với ma túy sẽ mời các bác sĩ ở trung tâm Cấp cứu 115 và Bệnh viện Tâm thần đến cắt cơn, giải độc cho người nghiện.

Công an TP.HCM cũng đã cử các đơn vị nghiệp vụ đến lấy dấu vân tay làm cơ sở dữ liệu, kiểm tra người nghiện có tiền án, tiền sự, bị truy nã…

Cảnh chích ma túy công khai ở trung tâm Sài Gòn

Người đàn ông ngồi ngay vòng xoay Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) chích ma túy sau đó sang bến xe buýt xin tiền khách đi đường.

 

 

   

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm