Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra vết kim tiêm để truy tìm con nghiện ở Sài Gòn

0h ngày 5/12, tất cả 24 quận, huyện của TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm tra và thu gom người nghiện ma túy đưa về các trung tâm. Nhiều người có biểu hiện nghi vấn bị mời về phường.

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết 322 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện trên toàn địa bàn đều đồng loạt ra quân. Trong ảnh: Chính quyền quận Thủ Đức ra quân gom người nghiện tại chợ đầu mối Thủ Đức vào 0h ngày 5/12. Chợ đầu mối này là nơi tập trung nhiều thành phần phức tạp.
Nòng cốt là lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ dân phố với sự phối hợp, hỗ trợ của các đoàn thể, chính quyền địa phương. Theo ông Thuận, thành phố rất kiên quyết trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, nhưng quy trình xử lý đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật. 
Đối với người có kết quả kiểm tra dương tính thì phường sẽ lập đến 3 bộ hồ sơ để đưa vào cơ sở cai nghiện.

Cảnh chích ma túy công khai ở trung tâm Sài Gòn

Người đàn ông ngồi ngay vòng xoay Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) chích ma túy sau đó sang bến xe buýt xin tiền khách đi đường.

Công an kiểm tra vết kim tiêm trên tay người lang thang để xác định có phải là con nghiện hay không.
"Chính quyền triển khai thu gom người lang thang và nghiện ma túy là biện pháp đúng để giảm các tệ nạn xã hội. Hàng ngày thấy con nghiện ngồi bên đường chích ma túy mà tôi thấy ớn lạnh", một người dân ở gần chợ đầu mối Thủ Đức nói.
Đôi nam nữ không có giấy tờ tùy thân có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bị mời về phường.
Một thanh niên nghi dương tính với ma túy được cơ quan chức năng đưa về trụ sở. Lãnh đạo thành phố cho biết, khi phát hiện người tàng trữ ma túy với số lượng lớn thì sẽ chuyển hồ sơ sang công an truy tố hình sự.
Trong đêm đầu tiên, chính quyền quận Thủ Đức mời 30 người về trụ sở lấy lời khai.

Dân Sài Gòn kêu trời vì chợ ma túy

Mang tiếng nhà mặt tiền đường mà bán không ai mua, ngày càng xuống giá. Đó là nỗi khổ của người dân sống quanh Bến xe An Sương (TP.HCM)

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm