Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 300 công dân từ Canada về Việt Nam

Ngày 30/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Vietnam Airlines đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada đưa về nước gần 300 công dân Việt Nam, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, khách đi du lịch bị kẹt lại và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa đã cử cán bộ tới Toronto trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay, thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 1/5 cho biết.

Viet Nam dua cong dan ve nuoc anh 1

Hôm 30/3, một chuyến bay charter đặc biệt đưa 56 người Việt Nam tại Ukraine về nước cũng đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: Việt Linh.

Trước đó, trên chiều bay tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước.

Hôm 24/4, 200 công dân từ Singapore cũng đã về nước an toàn, hạ cánh tại sân bay quốc tế Cần Thơ.

Các cơ quan chức năng Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các cơ quan chức năng Nhật Bản ngày 22/4 đã hỗ trợ gần 300 công dân Việt Nam trở về nước.

Ở chiếu đi, chuyến bay đã vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Nhật Bản để phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng cùng các hãng hàng không trong nước tiếp tục tổ chức một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế và khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly ở trong nước.

Các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng khuyến cáo công dân Việt Nam, kiều bào tuân thủ theo các hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và không nên về nước nếu không có lý do cấp bách.

Đưa hơn 100 công dân Việt Nam từ Indonesia về nước

Hôm 26/4, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng Indonesia đã đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam.

Việt Nam đưa hơn 200 công dân từ Singapore về nước

Các cơ quan chức năng, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đã phối hợp đưa hơn 200 công dân từ Singapore về nước an toàn, hạ cánh tại sân bay quốc tế Cần Thơ.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm