Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền 120 triệu USD của tỷ phú Nga bị bắt giữ ở Tây Ban Nha

Giới chức liên bang Mỹ ngày 4/4 phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha nhằm bắt giữ một du thuyền của nhà tài phiệt người Nga Viktor Vekselberg, theo AP.

Vụ việc diễn ra sáng 4/4 ở cảng Palma de Mallorca, thủ phủ quần đảo Balearic của Tây Ban Nha trên biển Địa Trung Hải. Theo phóng viên AP, các viên chức cảnh sát liên tục đi lên và xuống con tàu.

Chiến dịch bắt giữ con tàu được phối hợp thực hiện bởi Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha, Cục Điều tra Trung ương Mỹ (FBI) và cơ quan điều tra thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, với sự đề nghị của Washington.

my bat du thuyen cua ty phu nga anh 1

Siêu du thuyền Tango bị giới chức Mỹ và Tây Ban Nha phối hợp bắt giữ sáng 4/4. Ảnh: AP.

Một nguồn tin từ Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha cho biết du thuyền có tên Tango, dài 78 m và mang cờ quần đảo Cook. Trang web Super Yacht Fan định giá con thuyền ở mức 120 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên Mỹ bắt giữ một du thuyền của giới tài phiệt Nga kể từ khi chiến sự bùng phát tại Ukraine tháng 2 vừa qua, AP cho biết.

Chủ nhân của du thuyền, ông Vekselberg, là Chủ tịch tập đoàn Renova có trụ sở tại Moscow.

Dù không bị trừng phạt bởi Liên minh châu Âu (EU), ông Vekselberg đang bị Mỹ điều tra với các cáo buộc trốn thuế, rửa tiền và làm giả giấy tờ liên quan tới quyền sở hữu siêu du thuyền Tango, giới chức Tây Ban Nha cho biết.

Vị tỷ phú này cũng phải gánh chịu các lệnh cấm vận của Washington từ năm 2018. Toàn bộ tài sản của ông tại Mỹ bị đóng băng, trong khi công ty Mỹ không được quyền làm ăn với ông. Ngoài ra, ông cũng bị giới chức Anh trừng phạt.

Siêu du thuyền của tỷ phú Abramovich xuất hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ

Siêu du thuyền sang trọng của tỷ phú Nga Roman Abramovich đã cập bến ở Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia không áp lệnh trừng phạt vào Moscow cùng giới tài phiệt Nga.

Du thuyền của tỷ phú Nga mắc kẹt ở Na Uy vì hết nhiên liệu

Một siêu du thuyền Nga mắc kẹt ở miền Bắc Na Uy vì các nhà cung cấp dầu địa phương từ chối tiếp nhiên liệu, dù chủ du thuyền không nằm trong danh sách bị trừng phạt.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm