Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư luận Singapore chấn động vụ thiếu niên giết bạn cùng trường

Một nam sinh 16 tuổi của trường trung học River Valley đã bị bắt và sẽ bị khởi tố tội giết người, do hành vi sát hại một học sinh 13 tuổi cùng trường.

Nghi phạm 16 tuổi sẽ ra tòa vào ngày 20/7 với cáo buộc giết người. Đại diện Cảnh sát Singapore (SPF) không công bố danh tính nghi phạm, đồng thời cho biết đang xin lệnh từ tòa án để giám định tâm thần cho đối tượng, theo Channel News Asia.

Trước đó, cảnh sát được báo tin về vụ án mạng lúc 11h40 ngày 19/7 (giờ địa phương).

Khi có mặt tại trường trung học River Valley, lực lượng chức năng trông thấy thi thể một nam sinh nằm bất động với nhiều vết thương trong nhà vệ sinh của trường.

Cậu bé 13 tuổi được nhân viên y tế xác định đã tử vong tại hiện trường. Một chiếc rìu được cảnh sát thu giữ làm tang vật vụ án.

"Các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm và nạn nhân không quen biết nhau", SPF cho biết trong một thông báo. Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra động cơ vụ án.

an mang truong trung hoc o Singapore anh 1

Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing (ngoài cùng bên phải) có mặt tại trường trung học River Valley sau vụ án mạng ngày 19/7. Ảnh: CNA.

Bộ Giáo dục Singapore (MOE) và ban giám hiệu trường trung học River Valley nói họ "rất đau buồn" về bi kịch này, đồng thời đang "hỗ trợ hết mình" cho gia đình nạn nhân.

Cả Bộ Giáo dục và trường trung học River Valley không cung cấp thêm thông tin vì cảnh sát đang điều tra.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội, Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing nói vụ án mạng tại trường River Valley là một bi kịch "thương tâm" và mọi người đều bàng hoàng khi hay tin.

'Điều chỉnh đau đớn' - Singapore đóng cửa trường học, cơ quan

Thủ tướng Singapore kêu gọi người dân ở yên trong nhà nhiều nhất có thể, chấp nhận "những điều chỉnh đau đớn" trong cuộc sống để ứng phó với đại dịch.

208 năm tù cho người chịu trách nhiệm vụ sập trường học ở Mexico

Một tòa án ở Mexico tuyên 208 năm tù cho người chịu trách nhiệm phê duyệt dự án trường tiểu học bị đổ sập trong trận động đất năm 2017. 26 người chết sau thảm kịch này.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm