Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dữ liệu 191 triệu cử tri Mỹ bị rò rỉ trên mạng

Một chuyên gia an ninh máy tính phát hiện hồ sơ của 191 triệu cử tri Mỹ bị lộ trên Internet vì cơ sở dữ liệu bị cấu hình sai.

Hồ sơ rò rỉ trên mạng có thể bị lợi dụng cho các mục tiêu gian lận. Ảnh minh hoạ: Bloomberg

Chris Vickery, chuyên gia kỹ thuật tại Austin, thủ phủ bang Texas, hôm qua cho biết ông phát hiện lỗ hổng này khi đang tìm kiếm các thông tin bị lộ trên mạng, trong nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này. 

Thông tin bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email và đảng của các cử tri tại 50 bang của nước Mỹ và thủ đô Washington. Thời gian để tải từ trên mạng mất khoảng một ngày.

"Điều đáng báo động là thông tin rất tập trung", ông nói. 

Theo Reuters, hiện không thể khẳng định liệu những người khác đã tiếp cận hay chưa. Vickery cùng các quan chức liên bang Mỹ đang hợp tác tìm kiếm người quản lý chúng.

Theo đại diện của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, cơ quan này không có thẩm quyền đối với việc bảo vệ hồ sơ cử tri. Trong khi đó, quy định này khác nhau tuỳ theo từng bang. 

Trang CSO Online cho biết thông tin có thể bắt nguồn từ nhà cung cấp phần mềm NationBuilder, vì mã rò rỉ tương tự như mã được công ty này sử dụng. 

Jim Gilliam, giám đốc điều hành NationBuilder, khẳng định công ty họ không khởi tạo các hồ sơ, nhưng một số có thể xuất phát từ nguồn họ cung cấp miễn phí cho các chiến dịch chính trị.

Thông tin cử tri thường được coi là công khai nhưng sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém nếu thu thập của tất cả cử tri Mỹ. Kho dữ liệu này có thể có giá trị với những âm mưu phạm tội nhằm mục đích gian lận. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hiện từ chối đưa ra bình luận.

Wikileaks phát tán email cá nhân của giám đốc CIA

Ngày 20/10, Wikileaks đăng tải tài liệu về tài khoản email cá nhân của Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan, gồm một ứng dụng bảo mật an ninh.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm