Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách khắc tên mình lên Đấu trường La Mã

Du khách người Ireland đối mặt mức án 1 năm tù hoặc bị phạt tiền 2.400 USD sau khi bị cáo buộc phá hoại Đấu trường La Mã, công trình gần 2.000 năm tuổi ở Italy.

CNN hôm 25/9 cho biết một du khách người Ireland bị cáo buộc phá hoại Đấu trường La Mã ở thành phố Rome, Italy, sau khi khắc ký tự tên mình lên công trình này.

Nhà chức trách cho biết du khách 32 tuổi bị lực lượng an ninh của Đấu trường La Mã phát hiện có hành động phá hoại hôm 21/9. Người này bị khống chế và chuyển cho cảnh sát ngay sau đó.

Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện hai ký tự dài khoảng 6 cm được khắc bằng thiết bị kim loại có đầu nhọn lên một chiếc cột tại tầng 1 của công trình.

pha hoai dau truong La Ma anh 1

Đấu trường La Mã được xây dựng từ khoảng gần 2.000 năm trước. Ảnh: AFP.

Người đàn ông trong vụ việc bị cáo buộc phá hoại công trình lịch sử và nghệ thuật, nhà chức trách Italy cho biết. Theo luật pháp Italy, hành vi nêu trên bị coi là tội phạm hình sự, hình phạt cho kẻ phá hoại là 1 năm tù hoặc phạt tiền ít nhất 2.400 USD.

"Đấu trường La Mã, giống như bất kỳ di tích nào đại diện cho lịch sử của chúng ta, phải được bảo tồn và truyền lại cho các thế hệ tương lai", nhà khảo cổ học Federica Rinaldi cho biết.

Năm 2014, một du khách Nga từng bị phạt tiền 23.000 USD sau khi khắc một ký tự "K" lên tường gạch của Đấu trường La Mã.

Đấu trường La Mã, một trong 7 kỳ quan, là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Việc xây dựng Đấu trường La Mã được cho bắt đầu từ những năm 70 sau Công nguyên dưới thời triều đại Flavian. Đấu trường có sức chứa khoảng 50.000 người, là nơi người dân La Mã cổ đại tới xem các trận đấu của các võ sĩ.

Tháp Eiffel bị dọa đánh bom

Nhà chức trách đã ban bố lệnh sơ tán tại tháp Eiffel sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi nặc danh cho biết một quả bom được cài đặt ở địa điểm này.

Hai người Pakistan lãnh án treo cổ vì phóng hỏa

Hai người đàn ông bị kết án treo cổ vì phóng hỏa nhà máy ở thành phố Karachi của Pakistan khiến hơn 260 người thiệt mạng năm 2012.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm