Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách chen chân trong động Hương Tích ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về chùa Hương đi lễ trong mưa gió trong ngày đầu danh thắng này mở đón khách. Như thường lệ, động Hương Tích lại đông đúc, phụ nữ đi lại khó khăn vì trơn trượt.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 1

Ngày 16/2, khu di tích lịch sử chùa Hương chính thức mở cửa. Từ 8h sáng, hàng nghìn du khách đã có mặt để đi lễ bái. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đồng thời là ngày đi làm, lượng người đến chùa hôm nay giảm nhiều so với các năm trước đó.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 2

Phương tiện chính để di chuyển từ bến Đục vào chùa Hương là đò. Tuy nhiên, người sử dụng các phương tiện này không chuẩn bị áo phao cứu hộ đầy đủ cho khách.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 3

Nhiều thuyền được trang bị mái che hoặc có thêm dịch vụ karaoke để thu hút khách. Giá vé tham quan danh thắng là 130.000 đồng/người, trong đó 80.000 đồng là vé vào cửa và 50.000 đồng là phí thuyền đò.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 4

Trong sáng 16/2, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều du khách phải mua thêm ô, áo mưa khi đi lễ chùa.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 5

Đây là năm thứ hai chị Hương (Quốc Oai, Hà Nội) đi lễ chùa Hương. Chị chia sẻ: "Năm nay không đông bằng lần trước tôi từng đi, nhưng mưa lớn nên mọi người có phần vất vả hơn. Vào chùa lễ Phật không được mặc áo mưa, đội mũ, tôi phải cởi bỏ hết, đứng lễ với đầu trần".

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 6

Dù không xảy ra tình trạng chen chúc như mọi năm, phía trong động Hương Tích vẫn đông người vào lúc 10h.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 7

Bà Nguyễn Thị Giang (Bắc Giang) cùng gia đình đi lễ chùa Hương. Sau khi leo tới động Hương Tích, bà phải dừng lại nghỉ vì đau lưng và mỏi chân.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 8

Nhiều du khách trang bị thêm gậy để tiện đi lại. Trời mưa cũng làm những bậc đá vào chùa trơn trượt.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 9

Chị Phương Anh cùng chồng (trái) ngồi nghỉ chân sau khi lễ xong trong động Hương Tích. "Mệt quá nên tôi ngồi nghỉ luôn ở bậc đá. Nhưng vì mình tín tâm nên không thấy nản. Năm nào gia đình tôi cũng đi", chị Phương Anh nói.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 10

Theo chia sẻ của ban quản lý lễ hội, dự kiến trong những ngày đầu mở cửa trở lại, chùa Hương sẽ đón 10.000 lượt du khách tới chiêm bái, bằng 1/3 so với những năm trước đây.

chua Huong mo cua don khach,  dong Huong Tich anh 11

12h, các du khách tiếp tục đổ về chùa Hương. Nhiều ý kiến cho rằng, lễ hội kéo dài tới 3 tháng, mọi người thoải mái lựa chọn thời gian vãn cảnh để không bị lâm vào tình trạng quá tải.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm