Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách bị trục xuất vì lén mang thịt vào Australia

Một du khách 20 tuổi người Tây Ban Nha bị phạt 3.300 dollar Australia (khoảng 2.300 USD) và hủy thị thực do mang hơn một kg thịt và phô mai vào Australia mà không khai báo.

Các sản phẩm bị tịch thu. Ảnh: Guardian.

Thông tin trên được Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia đưa ra ngày 16/1, DPA đưa tin. Một quan chức tại Perth đã tìm thấy 275 g pancetta (một loại thịt lợn muối có xuất xứ Italy), 665 g thịt lợn và 300 g phô mai dê trong hành lý của hành khách này. Các mặt hàng đã không được khai báo.

“Tôi hy vọng chàng trai này sẽ hối hận với hành động của mình. Chuyến đi của anh tới Australia đã kết thúc từ trước khi bắt đầu, và anh ấy phải chịu khoản tiền phạt lớn”, Bộ trưởng Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia Murray Watt nói.

“Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các luật về an ninh sinh học của Australia, có thể đẩy ngành nông nghiệp của Australia vào thế hiểm nghèo”, ông Watt nói thêm. Vị bộ trưởng nhấn mạnh các quy định chặt chẽ là nỗ lực ngăn các dịch bệnh - bao gồm lở mồm long móng - tràn vào đất nước.

Vị khách người Tây Ban Nha là người đầu tiên bị phạt với quy định mới của Canberra, vốn được chính quyền của Thủ tướng Anthon Albanese đưa ra tháng 10/2022, nhằm xử phạt mạnh tay hơn đối với hành vi gây ra nguy cơ an ninh sinh học với đất nước. Quy định có hiệu lực kể từ tháng một năm nay.

“Các hành khách bị hủy thị thực sẽ bị trục xuất khỏi Australia trên chuyến bay sớm nhất, cũng như có thể bị cấm nộp hồ sơ thị thực trong vòng ba năm”, giới chức Australia cho biết.

Zing gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

1% người giàu nhất Australia bỏ túi 150.000 USD mỗi phút

Theo nghiên cứu của tổ chức Oxfam, giá trị tài sản của nhóm 1% người giàu nhất Australia tăng hơn 61% so với trước đại dịch và họ đã bỏ túi 150.000 USD mỗi phút trong thập kỷ qua.

Khoảnh khắc trước thời điểm hai trực thăng đâm nhau ở Australia

Video do hãng tin 7 News của Australia công bố cho thấy một hành khách trên chiếc trực thăng gặp nạn chiều 2/1 dường như đã cố gắng cảnh báo phi công về mối nguy sắp xảy tới.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm