Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư âm chung kết Champions League: Trận chiến 2 người đàn ông

Trận chung kết của 22 người đàn ông, nhưng lại được quyết định bởi cá tính của 2 nhân vật.

Ronaldo, Bale, Ramos là những cái tên được nói đến nhiều nhất sau đêm Lisbon lịch sử. Nhưng đằng sau họ là bộ não vĩ đại của 1 người đàn ông lịch lãm và lạnh lùng đến khó tin. Ông là Carlo Ancelotti. Atletico đã chơi 1 trận đấu quả cảm, họ đã có 1 mùa giải tuyệt đẹp không thể nào quên. Và người biến Los Rojiblancos từ 1 đội bóng trung bình khá bỗng lột xác hóa rồng, Diego Simeone xứng đáng với mọi lời tán tụng. Hai người đàn ông, hai cá tính, và trận đấu chung kết đêm 24/5 là sân khấu để họ áp đặt cá tính lên tập thể của mình.

HLV Ancelotti: Tôi muốn phát điên vì sung sướng

Chiến lược gia người Italy khẳng định ông tin học trò của mình sẽ gỡ hòa và đem lại danh hiệu thứ 10 cho Real sau khi Real bị dẫn trước ở phút 36.

Carlo Ancelotti - Người cha mẫu mực

Hơn 1 giờ đồng hồ kể từ thời điểm Godin mở điểm, toàn bộ các thành viên áo trắng mất tình thần trầm trọng. Ronaldo, Bale và các đồng đội dường như không còn là chính mình. Áp lực Decima khiến họ như đeo gông vào chân, hàng thủ chơi lộn xộn, hàng công nguyên tử như bị đóng băng. Trong thời khắc sinh tử ấy, Carletto vẫn bình thản, dù ai cũng hiểu ông là người nóng ruột nhất.

Sự bình tĩnh của Ancelotti đã giúp Real không sa vào bẫy của Atletico. Ảnh: Getty Images.

Mourinho đã vô tình chỉ ra cho người kế nhiệm mình tại Real cách để hóa giải Simeone. Trong trận đấu tại Stamford Bridge, vì quá nôn nóng mà Chelsea bị cuốn theo lối chơi tấn công với Atletico, và kết quả họ dính 3 đòn trí mạng. Rút kinh nghiệm, Carletto yêu cầu các học trò giữ đúng vị trí và không vội vàng tấn công theo bản năng. Không một ai, kể cả đó là CR7 hay B11 được phép phá nát chiến thuật, tất thảy phải tuân theo mệnh lệnh từ ông.

Lúc đàn con đang mất tinh thần, người cha với mái tóc bạc trắng vẫn điềm tĩnh, nét mặt dường như không thay đổi. Sự rắn rỏi đó chính là liều doping tinh thần cực lớn giúp 11 người áo trắng lấy lại sự tự tin, để dồn ép đối thủ. Khi Ramos đánh đầu tung lưới Courtois, tất cả vỡ òa, thì ông vẫn đứng đó. Một cái thở phào như trút được cả tấn sức ép là hành động duy nhất Carlo thực hiện sau bàn gỡ hòa quý hơn vàng ấy, một sự điềm tĩnh đến khó tin khi mà tất cả đang thăng hoa. Và khi Bale có bàn thứ hai, gương mặt ông rạng ngời hơn nhiều. Đó cũng là thời điểm, Ancelotti biết ông đã hoàn thành sứ mệnh Decima vĩ đại.

Diego Simeone - Vị thủ lĩnh tối cao

Atletico là Siemone, có thể nói chính xác là vậy. Cách Los Rojiblancos chơi phản ánh đúng con người của Simeone. Quyết tử, nhiệt huyết với tình thần của những đấu sĩ, và mưu mẹo, thủ đoạn của 1 gã giang hồ. Bất kể là ai, cũng phải chiến đấu, phải xả thân vì đội bóng theo những gì "đại ca" chỉ dạy.

HLV Diego Simeone sẵn sàng bảo vệ học trò mọi giá. Ảnh: Getty Images.

Một câu hô hào của anh có thể bơm tinh thần cho các học trò. Một hành động mạnh mẽ của anh khiến toàn thể đội bóng sẵn sàng chiến đấu với hơn 100% khả năng. Anh sẵn sàng nhảy bổ vào sân để tranh cãi với trọng tài thay cho "đàn em". Anh bảo vệ đến cùng danh dự của đội bóng khi có ai xúc phạm. Varane hiểu rõ hơn hết điều này. Hành động khiêu khích "trẻ trâu" đá bóng về phía ban huấn luyện Atletico của anh, đã bị trừng phạt đích đáng. Simeone không do dự phản đòn, và sẵn sàng ăn thua với tài năng trẻ người Pháp, hình ảnh đầy mạnh mẽ của 1 đại ca xã hội đen.

HLV Simeone: Tôi chẳng buồn, chỉ cảm thấy đắng lòng một chút

Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Argentina khẳng định không hề buồn và cho rằng các học trò nên tự hào về những gì đã thể hiện thay vì cúi đầu khóc lóc.

Simeone là vậy, người ta nói anh điên, nhưng cái điên đó là vì đội bóng, cái điên đó đủ ấm áp với các học trò. Anh bảo vệ các học trò tới cùng, sẵn sàng nhận mọi điều xấu về bản thân chỉ để giúp đội bóng chiến thắng. Một thủ lĩnh tối cao, một "đại ca" đáng được nể trọng.

Hai người đàn ông, hai cá tính đối lập, người lạnh lùng điềm tĩnh, kẻ máu lửa hung hăng. Thắng thua thì đã rõ, nhưng xét ở khía cạnh người đàn ông. Ancelotti và Simeone đều thật đáng ngưỡng mộ. Hai người đàn ông đích thực.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm