Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Pháp tiếp tục khởi sắc nhờ đội hình B

HLV Laurent Blanc có thể mỉm cười hài lòng với những sự thử nghiệm trong hai trận liên tiếp vừa qua, khi ĐT Pháp giành thắng lợi nhờ những nhân tố mới.

ĐT Pháp tiếp tục khởi sắc nhờ đội hình B

HLV Laurent Blanc có thể mỉm cười hài lòng với những sự thử nghiệm trong hai trận liên tiếp vừa qua, khi ĐT Pháp giành thắng lợi nhờ những nhân tố mới.

Vài ngày sau trận giao hữu thắng Ukraine 4-1, Pháp tiếp tục thử nghiệm đội hình cũng như lối chơi bằng một trận giao hữu khác với Ba Lan – nước đồng chủ nhà EURO 2012 với Ukraine, tại Warsaw và giành chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi cho Les Bleus sau khi hậu vệ Ba Lan Tomasz Jodlowiec trong nỗ lực cản phá cú sút chân trái của N’Zogbia đã bay người đánh đầu đưa bóng về lưới nhà.

ĐT Pháp tiếp tục khởi sắc nhờ đội hình B

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng

Chiến thắng này nâng chuỗi trận bất bại của tuyển Pháp dưới thời Blanc lên con số 10. Dĩ nhiên nhà cầm quân trẻ tuổi này có lý do để hài lòng sau khi chứng kiến “Gà trống Gaulois” vượt qua cả 2 đội bóng là đồng chủ nhà của EURO 2012: “Tôi thực sự cảm thấy ngạc nhiên. Đội bóng đang tiến bộ qua từng trận đấu. Trước một Ba Lan chơi không tồi, chúng tôi vẫn kiểm soát thế trận, cầm bóng chủ động và cho thấy sự nguy hiểm của mình. Tỷ số lẽ ra còn có cách biệt lớn hơn. Nhưng dù sao tôi đã nhìn thấy những dấu hiệu tích cực và hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện”, ông cho biết.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Ba Lan chơi khá tốt trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, pha đá phản lưới nhà ở phút 12 của Tomasz Jodlowiec chính là khác biệt giữa hai đội. Những phút sau đó thế trận diễn ra cân bằng với nhiều cơ hội được tạo ra cho cả hai bên. Mặc dù vậy, các tiền đạo hai đội không tận dụng triệt để cơ hội có được.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, đúng với tính chất của một trận thử nghiệm, Blanc cho ra sân hầu hết là những gương mặt mới. Lloris và Mandanda không đứng trong khung thành, thay vào đó, cơ hội được trao cho Carrasso của Bordeaux. Ở phía trên tất cả những ngôi sao như Benzema, Nasri, Ribery đều vắng mặt. Malouda chỉ vào sân trong gần 20 phút cuối trận.

Marvin Martin, một gương mặt đầy hứa hẹn có thể đảm trách vai trò nhạc trưởng của Les Bleus trong tương lai gần, đã được ra sân ngay từ đầu sau màn trình diễn quá ấn tượng cách đây vài ngày (ghi 2 bàn thắng, 1 đường chuyền kiến tạo trong vòng có 15 phút cuối trận gặp Ukraine). Martin là một trong 3 hộ công phía dưới Hoarau, tiền đạo chủ lực của Paris St Germain.

Tuyển Pháp nhập cuộc đầy quyết tâm với các cầu thủ trẻ khao khát thể hiện mình. Tiền vệ gốc Việt, Cabaye sớm đe dọa cầu môn đối phương khi tung cú rót bóng vào vòng cấm từ quả đá phạt, giúp Hoarau bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Szczesny, thủ thành số 1 Arsenal hiện nay, đã xuất sắc bay người cứu thua. Ngay sau đó, Pháp đã mở được tỷ số khá may mắn. N’Zogbia nhận bóng bên cánh phải, ngoặt vào trong vòng cấm và tung cú sút nguy hiểm khiến Jodlowiec lúng túng bay người đánh đầu phản lưới nhà.

Những phút tiếp theo, thế trận trên sân nghiêng về Ba Lan. Họ tăng cường tấn công với những bài bản khá đa dạng, từ bám biên, đánh trung lộ đến xẻ nách vòng cấm địa đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ áo lam đã chơi tập trung và chặn đứng mọi nỗ lực của Ba Lan. Les Bleus còn bỏ lỡ hàng loạt cơ hội từ các pha phản công chớp nhoáng.

Trong khuôn khổ bảng D vòng loại EURO 2012, Pháp đang dẫn đầu với 13 điểm sau 6 trận. Đội bóng áo lam hơn đối thủ theo sát nhất Belarus 1 điểm đồng thời đá ít hơn một trận. Ngày 10/8 tới, Pháp sẽ tiếp tục đá giao hữu với Chile ở Montpellier.

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Wojciech Szczesny; Jakub Wawrzyniak, Grzegorz Wojtkowiak, Tomasz Jodlowiec, Lukasz Piszczek, Dariusz Dudka, Ludovic Obraniak (Szymon Pawlowski, 88’), Rafal Murawski, Adrian Mierzejewski (Adam Matuszczyk, 78’), Robert Lewandowski, Jakub Blaszczykowski (Pawel Brozek, 87’).

Pháp: Cedric Carrasso; Patrice Evra, Eric Abidal, Younes Kaboul (Adil Rami, 27’), Bacary Sagna, Marvin Martin, Alou Diarra (Abou Diaby, 46’), Yohan Cabaye (Yann M'Vila, 46’), Mathieu Valbuena (Florent Malouda, 73’), Guillaume Hoarau (Kevin Gameiro, 78’), Charles N'Zogbia (Loic Remy, 73’).

Bàn thắng: Tomasz Jodlowiec 12' (phản lưới)

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm