Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drogba lại tỏa sáng giúp Chelsea vào tứ kết cúp Liên đoàn

Không lâu sau khi sút tung lưới M.U, ngôi sao người Bờ Biển Ngà lại tiếp tục lập công giúp Chelsea đánh bại đội chủ nhà Shrewsbury tại vòng 4 cúp Liên đoàn.

So với trận đại chiến với M.U cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho thực hiện tới 7 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ giữ lại Felipe Luis, Gary Cahill, Oscar và Didier Drogba.
Dẫu vậy, với lực lượng có chiều sâu, đội hình ra sân của The Blues vẫn rất mạnh:  Cech; Christensen, Cahill, Zouma, Luis, Mikel (Matic 80), Ake; Salah (Willian 80), Oscar (Hazard 93) Schurrle; Drogba.
Tuy nhiên, đội khách lại trải qua 45 phút đầu tiên đầy khó khăn trước lối chơi quyết tâm của Shrewsbury.
Ngay phút thứ 5, mành lưới của Chelsea suýt rung lên sau cú đánh đầu hiểm hóc của Nathaniel Knight-Percival. Rất may cho đội khách là thủ thành Petr Cech đã có đổ người cản phá xuất sắc.
Thủ thành người CH Czech tiếp tục chơi ấn tượng để giữ vững mành lưới của The Blues trong hiệp 1.
Sau giờ nghỉ, lối chơi của Chelsea khởi sắc hơn. Phút 48, từ đường nhả bóng thông minh của Salah, Drogba chạy chỗ thông minh và đặt lòng tung lưới Shrewsbury.
Đây đã là pha lập công thứ 2 liên tiếp của Voi rừng sau 2 trận gần đây. Cuối tuần qua, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng chính là người đã mở tỷ số trong trận hòa 1-1 của Chelsea ngay tại Old Trafford.
Tuy nhiên ở trận này, sự thiếu vắng của trung vệ đội trưởng John Terry khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở những tình huống chống bóng bổng. Sau quả đá phạt góc ở phút 77, hàng thủ The Blues lúng túng để Andrew Mangan dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Bàn thắng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ chủ nhà.
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau bàn gỡ, mành lưới Shrewsbury lại tung lên. Vừa vào thay Salah, Willian thực hiện đường chuyền khó chịu khiến hậu vệ Jermaine Grandison lúng túng đốt lưới nhà.
Đây cũng là bàn thắng quyết định kết cục trận đấu.
Một chiến thắng khó nhọc nhưng dễ hiểu khi đoàn quân của HLV Mourinho phải trải qua lịch thi đấu dày đặc trong ít ngày qua.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm