Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bỏ qua quả phạt đền mười mươi cho Chelsea

Theo nhận định của cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, người đồng nghiệp Phil Dowd đã mắc sai lầm khi không cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền mười mươi trong hiệp 1.

Tình huống diễn ra ở phút 36 cuộc so tài giữa M.U và Chelsea trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Sau cú đá phạt góc của Cesc Fabregas, cả hai trung vệ của đội chủ nhà là Chris Smalling và Marcos Rojo đều có hành động đè đầu, ghìm ngã Branislav Ivanovic và John Terry trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài chính Phil Dowd đã không cắt còi thồi phạt đền.

Pha bóng mà cựu trọng tài Graham Poll cho rằng Chelsea xứng đáng hưởng phạt đền.

Trong bài nhận định trên Daily Mail, cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll tin rằng, đó thực sự là một quyết định sai lầm của người đồng nghiệp cũ. “Phil Dowd mang lại nỗi thất vọng cho Chelsea khi bỏ qua tình huống hai hậu vệ M.U phạm lỗi trong vòng cấm. Quyết định của ông ấy trái ngược so với những gì trọng tài Michael Oliver đã làm một ngày trước đó”.

“Oliver rất chuẩn xác khi cho Swansea hưởng phạt đền ở pha bóng mà Ryan Shawcross đã ôm Wilfried Bony. Nhưng Dowd lại không làm điều tương tự khi cả Rojo lẫn Smalling đều cố gắng vật ngã Terry và Ivanovic. Ông ấy đã chọn cách xử lý quá an toàn và điều đó khiến ngay cả các CĐV trung lập cũng cảm thấy vô cùng thất vọng”.

Đồng quan điểm với Graham Poll, HLV Jose Mourinho cũng lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình với những quyết định mà “ông vua sân cỏ” 51 tuổi đưa ra. “Từ quả penalty bị từ chối của Ivanovic, những thẻ phạt cho đến tình huống phạm lỗi mà cậu ấy không xứng đáng phải nhận, đều diễn ra trước mắt tôi. Chelsea không thể gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau là do lỗi lầm của chúng tôi hoặc trọng tài”.

Van Persie ghi bàn phút 94, M.U thoát hiểm trước Chelsea

Chelsea có cơ hội đánh bại M.U với bàn mở tỷ số của Drogba ở phút 53, nhưng các học trò của HLV Mourinho đã đánh rơi điểm khi để Van Persie gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ cuối cùng.

Mặc dù không thể giành trọn 3 điểm khi để Van Persie sút tung lưới ở phút bù giờ cuối trận song chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Đội bóng của tôi đã thi đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã làm chủ thế trận và lẽ ra phải ghi ít nhất 2 bàn thắng. Dẫu vậy, tôi vẫn rất hạnh phúc khi chứng kiến phong độ của toàn đội ngày hôm nay”.

*Những hình ảnh về pha bóng gây tranh cãi trong hiệp 1.


Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm