Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund đánh rơi chiến thắng trong 81 giây

Borussia Dortmund 2 lần dẫn bàn trước Bayer Leverkusen, nhưng sự thiếu tập trung ở cuối trận khiến Erling Braut Haaland và các đồng đội trả giá.

Tối 8/2, Dortmund chạm trán Leverkusen tại vòng 21 Bundesliga 2019/20. Thầy trò HLV Lucien Favre đang hưng phấn khi có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp từ nguồn cảm hứng của tân binh Haaland.

Haaland ghi tới 7 bàn sau 3 trận, lập thành tích chưa từng có trong lịch sử Bundesliga. Tiền đạo người Na Uy có trận thứ 2 liên tiếp đá chính.

Sau 90 phút, Dortmund nhận trận thua cay đắng trong ngày Haaland bị khóa chặt. Kết quả của trận đấu này khiến truyền thông Đức kinh ngạc. Tờ Bild giật tít: “Dortmund mất chiến thắng trong 81 giây”. Trong khi đó, BBC gọi đây là trận đấu mãn nhãn, với một loạt cơ hội tạo ra và tạo nên màn rượt đuổi tỷ số theo kịch bản khó tưởng tượng.

Dortmund anh 1

Những sai lầm của hàng thủ khiến Dortmund trả giá. Ảnh: Getty.

Dortmund là đội nhập cuộc chủ động nhờ lực lượng mạnh hơn. Dẫu vậy, đội khách bất ngờ nhận “gáo nước lạnh” từ cú sút lạnh lùng của Kevin Volland ở phút 20. Hai phút sau, Mats Hummels gỡ hòa từ pha bật cao đánh đầu dũng mãnh.

Phút 33, tân binh Emre Can nâng tỷ số 2-1 cho Dortmund. Trước khi hiệp một khép lại, Volland lập cú đúp, giúp Leverkusen đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Raphael Guerreiro đưa Dortmund vượt lên dẫn 3-2 ở phút 64. Thầy trò HLV Favre chủ động giảm nhịp độ trận đấu để không ôm hận thêm một lần nữa. Tuy vậy, Dortmund đã trả quá vì pha bẫy việt vị lỗi, Leon Bailey là cầu thủ tận dụng thành công cơ hội ở phút 81 để gỡ hòa 3-3.

Chỉ một phút sau, Lars Bender bất ngờ bật cao đánh đầu tung lưới khung thành Dortmund. Khoảng cách giữa bàn thắng thứ 3 và 4 cho Leverkusen là 81 giây.

HLV Favre dồn mọi nguồn lực tấn công cho 10 phút cuối, Thorgan Hazard và Mario Goetze được tung vào sân, nhưng không thể thay đổi tình hình. Dortmund thua 3-4 trong bối cảnh cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Dortmund đang có 39 điểm sau 21 trận, kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Highlights Leverkusen 4-3 Dortmund: Haaland tịt ngòi Erling Haaland không thể lập công trong lần đầu đá chính cho Dortmund. Cuộc chạm trán Leverkusen ở vòng 21 Bundesliga kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đội chủ nhà.

Haaland trên đường trở thành ngôi sao số một Dortmund

Nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê, người hâm mộ có thể nói Erling Haaland đang là chân sút hay nhất thế giới hiện tại.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm