Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Tháp và Khánh Hòa giành quyền lên chơi V.League 2015

Với những kết quả của lượt đấu cuối cùng giải hạng Nhất diễn ra chiều 28/6, Đồng Tháp và Khánh Hòa đã giành quyền thăng hạng trực tiếp lên chơi V.League, còn Cần Thơ đá play-off.

Rất đông khán giả Đồng Tháp tới sân để chứng kiến giây phút đăng quang ngôi vô địch giải hạng Nhất của thầy trò HLV Phạm Công Lộc, cũng là khoảnh khắc họ chờ đợi suốt 2 năm qua kể từ ngày Đồng Tháp xuống hạng. Và mong ước đó của người dân xứ bưng biền đã được đền đáp sau 90 phút khá gay cấn giữa đội chủ nhà và đội khách Hà Nội.

khán giả Đồng Tháp
Rất đông khán giả Đồng Tháp đã tới sân cổ vũ và ăn mừng ngày đội bóng quay lại V.League. Ảnh: dongthap.gov.vn

Việc gia đình bầu Hiển vào tận nơi để cổ vũ thày trò HLV Trương Việt Hoàng cho thấy đây là một trận đấu mà đội bóng thủ đô hết sức coi trọng. Vì nếu giành chiến thắng, họ vẫn còn níu giữ hy vọng giành được suất đá play-off với đội xếp cuối V.League 2014.

Với quyết tâm đó, CLB Hà Nội đã gây ra không ít sóng gió về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc, nhưng các chân sút của HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra khá vụng về.

Đội bóng thủ đô phải trả giá vì việc phung phí cơ hội khi bước vào hiệp 2 chỉ ít phút, Viết Đàn bên phía Đồng Tháp đã làm cả sân Cao Lãnh như nổ tung với pha thoát xuống rồi sửa lòng không cho thủ môn Anh Đức bất cứ cơ hội cản phá nào.

Kết quả 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận và chừng đó cũng là quá đủ để khán giả Đồng Tháp mở tiệc ăn mừng chào đón ngày đội bóng quay trở lại V.League.

Đồng Tháp đã giành quyền thăng hạng trực tiếp lên V.League
Đồng Tháp đã giành quyền thăng hạng trực tiếp lên V.League.

Một cái tên quen thuộc khác ở V.League là Khánh Hòa cũng sẽ xuất hiện ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa giải tới, nhưng không phải với thương hiệu tài trợ quen thuộc là Khatoco mà là Sanna BVN.

Sau khi chuyển giao suất chơi V.League cho Hải Phòng trước thềm mùa giải 2013, đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã không còn tồn tại trên thực tế. Sanna Khánh Hòa BVN là cái tên mới xuất hiện nhưng đã có những bước tiến mạnh mẽ chừng 2 năm qua với việc đi thẳng lên V.League từ giải hạng Nhì.

Ngoài Đồng Tháp và Khánh Hòa giành quyền thăng hạng trực tiếp, Cần Thơ cũng sẽ nuôi hy vọng góp mặt ở V.League 2015, sau khi đội bóng miền Tây vượt qua Đắk Lắk bằng tỷ số 4-1 và giành được quyền đá play-off với đội xếp cuối cùng bảng xếp hạng V.League 2014.    

Kết quả vòng 14 giải hạng Nhất 2014

Bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2014 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm