Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái chưa từng có tiền lệ của ông Trump sau tranh luận tổng thống

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào "Phòng xoay" của giới truyền thông sau cuộc tranh luận ngày 10/9. Đây là động thái bất thường đối với một ứng cử viên tổng thống.

Điểm nhấn trong màn 'so găng' 105 phút giữa ông Trump và bà Harris Màn tranh luận trực diện Donald Trump - Kamala Harris tại Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 10/9 (giờ địa phương) được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Ông Trump cho biết ông sẽ tự mình xoay các phóng viên!

Mặc dù đội chiến dịch tranh cử của ông Trump cử các cố vấn và phát ngôn viên, các đồng minh thân cận trong Quốc hội và thậm chí cả người đồng hành tranh cử của ông đến "phòng xoay" tranh luận, nơi diễn ra cuộc giao lưu với cánh báo chí, cựu Tổng thống Donald J. Trump đã phá vỡ truyền thống. Ông bước vào căn phòng đầy các nhà báo chưa đầy một giờ sau khi kết thúc cuộc tranh luận với Phó tổng thống Kamala Harris vào tối 10/9 và khẳng định rằng ông đã có một màn trình diễn thắng lợi.

"Đó là cuộc tranh luận hay nhất mà tôi từng tham gia", ông Trump nói.

Sự xuất hiện của ứng viên đảng Cộng hòa đã thu hút hết sự chú ý trong một căn phòng vốn đang rộn ràng với cả những người đại diện bên phía ông Trump và những đồng nghiệp trong chiến dịch tranh cử của bà Harris. Cựu tổng thống ngay lập tức bị các máy ảnh và điện thoại vây quanh, khiến sự chú ý vào các nhân vật bên phía đảng Dân chủ không còn nữa.

bau cu My anh 1

Cựu Tổng thống Donald J. Trump bị các máy quay phim vây quanh và phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi khi ông bước vào phòng phỏng vấn sau cuộc tranh luận, nơi các nhà báo thường giao lưu với những người đại diện cho chiến dịch tranh cử từ cả hai phe. Ảnh: New York Times.

Đối mặt với một loạt câu hỏi được đưa ra với giọng hét lớn, ông Trump chủ yếu bám vào cùng một quan điểm, như khẳng định rằng ABC News và những người điều phối đã không công bằng.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy sự tự tin của ông đã bị lung lay, theo New York Times. Trong nhiều tuần, ông Trump đã thúc giục bà Harris đồng ý tham gia nhiều cuộc tranh luận. Sau sự kiện hôm 10/9 ởPhiladelphia, bang Pennsylvania, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã nói trong một bài đăng trên X rằng bà đã sẵn sàng cho cuộc tranh luận thứ hai và hỏi "ông Donald Trump thì sao?".

Thế nhưng, khi được hỏi về sự háo hức đột ngột của chiến dịch tranh cử của bà Hà rris đối với một trận tái đấu, ông Trump tỏ ra do dự hơn. "Bà ấy muốn có một cuộc tranh luận thứ hai vì bà ấy đã thua rất thảm hại tối nay", ông nhấn mạnh.

Sau đó, sau khi đi vòng quanh phòng để trả lời phỏng vấn Sean Hannity trên Fox News, ông Trump đã tỏ ra nghi ngại hơn về cam kết của mình đối với một cuộc tranh luận khác.

"Tôi phải suy nghĩ về điều đó", ông Trump nói và nhấn mạnh thêm rằng ông nghĩ bà Harris đã thua trong cuộc tranh luận. "Khi là một võ sĩ quyền Anh hạng nặng và bạn thua, bạn sẽ muốn có một cuộc đấu mới ngay lập tức", ông ví von.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Hạnh Lam

Bạn có thể quan tâm