Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai dùng máy múc phá bỏ công trình lấn chiếm vỉa hè

Dù nhận được thông báo của lực lượng chức năng nhưng nhiều hộ vẫn để công trình lấn chiếm vỉa hè. Lực lượng cưỡng chế Biên Hòa điều động máy múc phá bỏ các hạng mục này.

Sáng 10/3, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp UBND phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) tổ chức xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở đường Võ Thị Sáu. 

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật dụng của các hàng quán để lấn chiếm vỉa hè. Đội trật tự quản lý đô thị TP Biên Hòa cũng sử dụng máy múc để phá bỏ phần nền gạch và các hạng mục công trình của người dân xây lấn chiếm.

Trong khi đó, TP Biên Hòa cũng tổ chức tái lập trật tự vỉa hè, lòng lề đường ở các tuyến phố chính như Hà Huy Giáp, 30 tháng 4, Hưng Đạo Vương… Nhiều bảng quảng cáo, cây cảnh, hàng hóa của các hộ kinh doanh vi phạm đều bị nhà chức trách tịch thu.

Dong Nai dung may muc lay lai via he anh 1
Lực lượng chức năng điều động máy múc xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa. Ảnh: Ngọc An.

Theo ông Phạm Xuân Bình, cán bộ Đội trật tự quản lý đô thị TP Biên Hòa, trước khi tổ chức cưỡng chế, cơ quan chức năng đã gửi công văn thông báo đến những hộ có công trình vi phạm. Một số người nghiêm chỉnh chấp hành trong khi nhiều gia đình phớt lờ cảnh báo nên phải cưỡng chế.

Trước đó, ngày 8/3, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm việc với lãnh đạo 30 phường, xã trên địa bàn cùng các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa nói việc lấy lại vỉa hè đang được người dân quan tâm. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã ra quân xử lý quyết liệt nên Biên Hòa cũng hưởng ứng và đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối tháng 4.

Để làm được điều này, Chủ tịch thành phố yêu cầu các lãnh đạo phường, xã, các ngành chức năng phải nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai.

Dong Nai dung may muc lay lai via he anh 2
Vỉa hè trên đường Trần Văn Xã, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa bị các hộ kinh doanh lấn chiếm. Ảnh: Ngọc An.

The ông Dũng, các vụ lấn chiếm vỉa hè ở Hà Nội đa phần có sự “chống lưng” và Biên Hòa cũng không ngoại lệ. “Muốn giải quyết triệt để thì phải làm quyết liệt, không được bao che. Phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay”, Chủ tịch thành phố Biên Hòa nói và cho biết những vấn đề vượt tầm xử lý của thành phố thì cơ quan này sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai xin ý kiến chỉ đạo và xử lý theo pháp luật.

Về phương án “dẹp loạn” vỉa hè, UBND TP Biên Hòa sẽ chú trọng công tác tuyên truyền đến người lấn chiếm để họ tự động khắc phục. Trong việc trả lại vỉa hè, cán bộ, công nhân viên chức Nhà nước, đảng viên phải đi đầu.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng nhấn mạnh việc sẽ hành động quyết liệt, chặt chẽ, đúng pháp luật và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.

Hà Nội ra quân dẹp vỉa hè quy mô lớn

Sáng 10/3, Hà Nội bắt đầu ra quân làm sạch đẹp vỉa hè trên nhiều tuyến đường. Nhiều người dân thấy bóng dáng lực lượng chức năng từ xa đã sớm tự tay tháo dỡ vật dụng lấn chiếm.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm