Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 6,6 độ ngoài khơi Đài Loan

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ngày 17/9 cho biết một trận động đất 6,6 độ xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Trận động đất xảy ra vào lúc 21h30 ngày 17/9 (giờ địa phương), cách thành phố Đài Đông 50 km về phía bắc, và có độ sâu 10 km, USGS cho biết.

Cơ quan khí tượng Đài Loan nói người dân ở khắp hòn đảo có thể cảm nhận được trận động đất. Nhiều tòa nhà rung chuyển trong thời gian ngắn.

Giới chức Đài Loan cho biết chưa nhận báo cáo nào về thiệt hại, Taiwan News đưa tin.

Hòn đảo Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo, do đó thường xuyên xảy ra những trận động đất, theo Reuters. Đài Loan sẽ không đưa ra cảnh báo sóng thần trừ khi một trận động đất mạnh hơn 7 độ richter.

dong dat o dai loan anh 1

Vị trí tâm chấn của trận động đất ngày 17/9. Ảnh: Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Hồi năm 2016, một trận động đất ở phía nam hòn đảo đã giết chết 100 người. Trong khi đó, trận động đất 7,3 độ richter năm 1999 đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

Những thành phố Hạ Môn, Tuyền Châu và Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc cũng cảm nhận được độ rung lắc từ trận động đất ngày 17/9, đài CGTN (Trung Quốc) cho hay.

Một số trận động đất từ ​​6 độ richter trở lên có thể gây chết người, mặc dù phần lớn phụ thuộc vào nơi xảy ra trận động đất và ở độ sâu bao nhiêu. USGS dự báo sẽ ít có thương vong từ trận động đất mới nhất, dù sẽ có thiệt hại về của.

Động đất 6,6 độ ở Tứ Xuyên, ít nhất 21 người chết

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,6 độ đã xảy ra ở tây nam Trung Quốc vào ngày 5/9. Ít nhất 21 người được ghi nhận thiệt mạng.

Thành Đô phong tỏa chặt bất chấp động đất 74 người chết ở Tứ Xuyên

Nhà chức trách thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc vẫn duy trì các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt, bất chấp trận động đất lớn khiến ít nhất 74 người thiệt mạng trong khu vực.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm