Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón chào ngày mới bằng một tâm trạng hạnh phúc

Chìa khóa ở đây là phải tìm ra được điều gì tốt nhất dành cho cá nhân bạn, sau đó, hãy tạo dựng thành một thói quen vào mỗi sáng.

Có hai kiểu người trên thế giới này: Những người luôn hân hoan đón chào ngày mới và những người luôn thức giấc với tâm trạng không thoải mái. Vợ tôi là một ví dụ chính xác cho những người luôn thức giấc mỗi buổi sáng và nói: “Chào thế giới, hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời".

Cô ấy luôn vui vẻ, mỉm cười và tràn đầy năng lượng ngay từ phút giây đầu tiên sau khi thức giấc, sẵn sàng đón nhận mọi thứ mà cuộc sống đem lại cho cô ấy. Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là cô ấy thực sự kì vọng một ngày mới sẽ tốt đẹp ngay từ đầu. Cô ấy tin bằng tất cả trái tim mình rằng khi hân hoan đón chào ngày mới, bạn sẽ hối hận ít hơn trong cuộc sống bởi vì bạn đã khởi động ngày mới bằng một tâm trạng hạnh phúc và tràn đầy cảm hứng.

Và có những người trong chúng ta - như tôi chẳng hạn - thì ngược lại. Chúng ta thích đi ngủ muộn và vẫn cuộn tròn mình trong chăn khi chuông báo thức reo (lần đầu tiên).

Chúng ta ghét thức dậy và cuối cùng khi buộc phải làm vậy, chúng ta sẽ gắt gỏng. Những người hiểu chúng ta thì sẽ tránh mặt đi cho đến khi chúng ta được uống ly cà phê đầu tiên trong ngày. Lúc nào cũng vậy, nỗ lực tránh những điều hối tiếc trở thành một cuộc chiến thường ngày bởi vì mỗi ngày chúng ta đều có xu hướng bắt đầu mọi việc một cách sai lầm.

Chao ngay moi anh 1

Hãy hân hoan đón chào mỗi ngày. Nguồn: viviendasaludable.

Bạn có thể kết luận rằng việc hân hoan đón chào ngày mới thuộc về tính cách mỗi người và nó hoàn toàn phụ thuộc vào việc tính cách của chúng ta đã được hình thành như thế nào. Trong khi điều này có vẻ đúng ở mức độ nào đó thì tôi nhận ra rằng việc hân hoan đón chào ngày mới cũng là một trong những hành vi mà tất cả chúng ta đều có thể học được!

Chìa khóa ở đây là phải tìm ra được điều gì là tốt nhất dành cho cá nhân bạn, sau đó, hãy tạo dựng thành một thói quen vào mỗi sáng.

Sau đây sẽ là vài lời khuyên đơn giản mà bạn có thể muốn thử nghiệm để đón chào mỗi ngày. Đầu tiên, thử thức dậy bên bản nhạc mà bạn yêu thích thay vì những tiếng “bíp” khó chịu phát ra từ đồng hồ báo thức. Sau đó, hãy dọn dẹp giường ngủ vì điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy bản thân làm việc năng suất ngay từ giây phút đầu tiên - những việc nhỏ nhặt nhất nhưng chúng lại có tác dụng.

Tiếp theo, hãy tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông, ngay cả khi bạn chỉ chạy tại chỗ hay nhảy lên, nhún xuống trong khoảng năm phút, bạn vẫn sẽ thấy bất ngờ vì một nguồn năng lượng dồi dào mà những động tác này ngay lập tức mang đến cho bạn.

Cuối cùng, hãy ăn những đồ ăn bổ dưỡng cho sức khỏe - điều này sẽ giúp ngăn chặn năng lượng bị đốt cháy vào giữa sáng. Bất kỳ sự kết hợp nào giữa những chiến lược đón chào một ngày mới ở trên, cũng như các cách khác mà bạn muốn áp dụng, tất cả sẽ đều giúp đưa cơ thể và não bộ của bạn vào một guồng quay và giúp bạn vào trong một khung trạng thái không cảm thấy hối tiếc nhanh hơn.

Cuộc sống quá ngắn ngủi để thức dậy với vẻ mặt cau có. Nếu hân hoan đón chào ngày mới là công thức cho hạnh phúc và nếu hạnh phúc là điều cần thiết để có được một trạng thái không cảm thấy hối tiếc, thì việc hân hoan đón chào ngày mới nên trở thành ưu tiên mỗi ngày.

Trong khi chúng ta không thể làm được gì nhiều để thay đổi cách thức chúng ta được nuôi dạy, thì chúng ta vẫn có thể thay đổi cách chúng ta bắt đầu ngày mới. Hãy hân hoan đón chào mỗi ngày và cùng chờ xem điều ấy sẽ làm thay đổi quan niệm về cuộc sống của bạn như thế nào.

Marc Muchnick / Tân Việt Books và NXB Phụ nữ Việt Nam

SÁCH HAY