Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển nữ Mỹ bị chỉ trích vì ăn mừng bàn thắng ở trận gặp Thái Lan

Giành chiến thắng và thể hiện sức mạnh hủy diệt, nhưng Alex Morgan cùng các đồng đội lại khiến nhiều người cảm thấy "nóng mắt" bởi cách ăn mừng trước Thái Lan.

Chạm trán Thái Lan thua kém mọi mặt, đội tuyển nữ Mỹ dễ dàng dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đại diện Đông Nam Á. Kết thúc 90 phút trên sân Stade Auguste-Delaune II, các cô gái tới từ xứ sở cờ hoa đã trút 13 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Chọc thủng lưới đội bạn 13 lần nhưng sau mỗi bàn thắng, Alex Morgan cùng đồng đội đều ăn mừng phấn khích. Điều này khiến nhiều người cảm thấy "nóng mắt".

Doi tuyen nu My anh 1
Tuyển nữ Mỹ trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

"Tôi nghĩ họ có thể giành chiến thắng với sự khiêm tốn và tôn trọng đối thủ. Thế nhưng, các cô gái của ĐT Mỹ không làm được vậy. Ăn mừng những bàn thắng muộn ở trận này hoàn toàn không cần thiết. Họ làm cái quái gì vậy?", Rustad thốt lên.

Trong khi đó, với Kyle, cô thậm chí gay gắt hơn và chỉ đích danh Alex Morgan, tiền đạo ghi tới 5 bàn ở trận này, là người xứng đáng nhận nhiều chỉ trích nhất bên phía đội tuyển Mỹ. 

"Họ là đội bóng số một thế giới nhưng với tôi, đây rõ ràng là sự sỉ nhục. Tuyển Mỹ đối đầu với đội bóng mới tham dự World Cup lần thứ 2. Họ muốn ghi nhiều bàn, tạo dấu ấn và giành lợi thế lớn về hiệu số. Tuy nhiên, có những cách tốt hơn để làm điều này, không phải như cách họ đã làm", cô chia sẻ gay gắt. 

Đứng trước cơn bão chỉ trích, người Mỹ tất nhiên không thể làm ngơ. Abby Wambach, chân sút số một trong lịch sử bóng đá xứ sở cờ hoa, lập tức đáp trả bằng dòng trạng thái trên mạng xã hội. 

Doi tuyen nu My anh 2
Mình Morgan ghi tới 5 bàn vào lưới đội tuyển Thái Lan. 

"Dành cho những ai còn thắc mắc: Với nhiều cầu thủ, đây mới là bàn thắng đầu tiên của họ tại World Cup (Mallory Pugh), chẳng lẽ họ không được phép phấn khích? Thử đặt bạn vào vị trí của họ, được chơi tại World Cup và ghi bàn, đây không phải giấc mơ hay sao? Ăn mừng, ai đó kể cho tôi về cầu thủ nam không muốn ghi bàn hoặc ăn mừng tại World Cup", cựu tiền đạo đội tuyển Mỹ bảo vệ các đồng đội cũ.

Không chỉ là huyền thoại của bóng đá Mỹ, Wambach còn là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nữ thế giới. Trong 14 năm khoác áo đội tuyển xứ sở cờ hoa, cô ghi 184 bàn thắng sau 256 lần ra sân, hơn người đứng thứ 2 là Christine Sinclair của Canada 3 bàn.

Còn với Alex Morgan, 5 lần sút tung lưới tuyển Thái Lan giúp cô vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách những tiền đạo vĩ đại nhất làng bóng đá nữ thế giới với 111 bàn cho đội tuyển Mỹ.

Tuyển Thái Lan nhận 13 bàn thua ở World Cup nữ 2019 Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, tuyển Thái Lan thua 0-13 trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Đây là thất bại nặng nề nhất lịch sử giải đấu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm