Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chẳng việc gì phải thấy thương cho tuyển nữ Thái Lan'

Kelley O'Hara của ĐT Mỹ cho rằng không cần cảm thông cho tuyển Thái Lan khi phải nhận tới 13 bàn thua trong trận đấu tại World Cup nữ 2019.

Rạng sáng 12/6 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển nữ Mỹ đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi hậu World Cup bằng cuộc chạm trán tuyển Thái Lan. Kết thúc 90 phút, nhà đương kim vô địch dễ dàng vùi dập đối thủ không thương tiếc với tỷ số 13-0. 

Đây là màn trình diễn hoàn hảo và phô diễn sức mạnh khủng khiếp của các cô gái tới từ xứ sở cờ hoa. Ở chiều ngược lại, nhiều người lại tỏ ra thương cảm cho tuyển nữ Thái Lan khi nhận 13 bàn thua ngay trong ngày ra quân. 

Doi tuyen nu My anh 1
Tuyển Mỹ dễ dàng vùi dập đối thủ trong ngày ra quân. Ảnh: Washington Post.

Tuy vậy, với hậu vệ Kelley O'Hara, cô tỏ ra bình thản và cho rằng tỷ số 13-0 là điều bình thường trong bóng đá. 

"Đây là giải đấu, và hiệu số bàn thắng vô cùng quan trọng. Bạn chẳng có gì phải cảm thấy tiếc nuối hay thương cảm cho họ, trong khi đội nhà ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Nếu giữ chân và chơi cầm chừng, bạn không thể đạt phong độ cao nhất, đặc biệt tại giải đấu như World Cup", cầu thủ này chia sẻ. 

Có chung quan điểm, tiền đạo Megan Rapinoe cho biết: "Tôi đồng tình với Kelley. Chúng tôi không bao giờ muốn giảm tốc độ theo cách đó và chỉ chuyền bóng qua lại ở phần sân nhà trong 30 phút".

Sau trận, ống kính truyền hình bắt gặp cảnh Alex Morgan, người ghi 5 bàn ở trận này, tiến tới an ủi tiền đạo Miranda Nild bên phía Thái Lan. Cầu thủ này không giấu nổi sự thất vọng và khóc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

Trái với 2 người đồng đội, Morgan động viên Nild: "Chơi bóng tại World Cup là giấc mơ của chúng ta. Cô ấy có ít nhất 3 trận để thể hiện mình, và đây mới là trận đấu đầu tiên. Vẫn còn 2 trận nữa để cô ấy chứng tỏ bản thân và có những bàn thắng".

Doi tuyen nu My anh 2
Morgan an ủi đối thủ sau khi trận đấu khép lại.

Sam Mewis, người đã ghi 2 bàn, cũng được hỏi về cảm xúc sau trận này. Giống như Morgan, cô gửi lời động viên tới đội tuyển Thái Lan. 

"Tôi dành những lời ca ngợi cho Thái Lan. Đây là World Cup, và chúng tôi phải chơi đúng thứ bóng đá của mình. Tôi nghĩ họ chắc chắn có thể đứng dậy sau thất bại này. Thái Lan còn 2 trận nữa và hoàn toàn có thể chứng minh thực lực", cô chia sẻ. 

Ngày 16/6 tới, đội tuyển Mỹ chạm trán Chile, còn Thái Lan sẽ đối đầu với thử thách không dễ dàng khác là Thụy Điển.

Tuyển Thái Lan nhận 13 bàn thua ở World Cup nữ 2019 Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, tuyển Thái Lan thua 0-13 trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Đây là thất bại nặng nề nhất lịch sử giải đấu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm