Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alex Morgan - chân sút xinh đẹp và tài năng của đội tuyển nữ Mỹ

Không chỉ là chân sút số một của đội tuyển nữ Mỹ, tiền đạo Alex Morgan còn được đặc biệt chú ý bởi thân hình nóng bỏng cùng gương mặt khả ái thu hút mọi ánh nhìn.

Alex Morgan anh 1
Vào lúc 2h rạng sáng 12/6 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển nữ Mỹ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục World Cup nữ 2019 bằng cuộc chạm trán đội tuyển Thái Lan. Ở giải đấu lần này, tiền đạo Alex Morgan chắc chắn vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của đội bóng xứ sở cờ hoa.
Alex Morgan anh 2
Dù chỉ gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất giải nhưng phát biểu trước trận đấu, "hoa khôi" của đội tuyển Mỹ vẫn tỏ ra cẩn trọng: "Áp lực luôn thường trực. Chúng tôi là đội bóng số một thế giới, là những nhà đương kim vô địch, nhưng toàn đội vẫn phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trên sân. Đội tuyển Mỹ phải thể hiện màn trình diễn tốt nhất trong mỗi trận đấu, bằng không, chúng tôi sẽ bị soán ngôi số 1".
Alex Morgan anh 3
Tại World Cup nữ 2015, đội tuyển Mỹ đã xuất sắc lên ngôi sau chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Nhật Bản trong trận chung kết. Bước vào World Cup 2019 với tư cách những nhà đương kim vô địch, mục tiêu của Morgan cùng các đồng đội không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công danh hiệu giành được 4 năm về trước.
Alex Morgan anh 4
Về phần mình, dù chỉ có được 1 bàn thắng nhưng những đóng góp của tiền đạo xinh đẹp này vào lối chơi chung của đội tuyển Mỹ là không thể phủ nhận. Giải đấu năm đó, cô góp mặt trong đội hình tiêu biểu do người hâm mộ bình chọn. 
Alex Morgan anh 5
Ở tuổi 30, Morgan sở hữu gần như đầy đủ mọi danh hiệu quý giá nhất với một cầu thủ nữ. Sau chức vô địch U20 World Cup 2008, cô có màn ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2010 trước khi về nhì ở World Cup nữ 2011 tại Đức. Một năm sau, tiền đạo xinh đẹp này có lần đầu tiên lên ngôi cùng đội tuyển quốc gia, đó là tấm huy chương vàng tại Olympic London 2012.
Alex Morgan anh 6
Sau chiếc huy chương vàng Olympic 2012, Morgan tiếp tục gặt hái vô số thành công trong màu áo đội tuyển Mỹ với 7 danh hiệu lớn, nhỏ khác nhau trong 6 năm, mà đỉnh cao chính là chức vô địch World Cup nữ 2015 tại Canada. 
Alex Morgan anh 7
Từ khi ra mắt đội tuyển năm 2010 tới nay, Morgan ra sân tổng cộng 163 trận cho đội bóng xứ sở cờ hoa và ghi được 101 bàn thắng. Thành tích này giúp cô lọt vào top 6 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nữ Mỹ và là cầu thủ nữ thứ 16 trong lịch sử chạm tới cột mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp. 
Alex Morgan anh 8
Dù có ngoại hình khá nữ tính nhưng trên sân, Morgan luôn thi đấu rất máu lửa. Cô được các đồng đội tại đội tuyển Mỹ gọi với biệt danh "Ngựa con" bởi lối đá tốc độ cũng như sự nhanh nhẹn và khôn ngoan trong những pha di chuyển. 
Alex Morgan anh 9
Không chỉ trong màu áo đội tuyển quốc gia, thành công cũng tới với Morgan ở cấp độ CLB với đỉnh cao là cú ăn 3 cùng đội nữ Lyon mùa giải 2017 bao gồm chức vô địch quốc gia, cúp Quốc gia Pháp và UEFA Women's Champions League. Về phần mình, tiền đạo người Mỹ cũng có một mùa giải ấn tượng khi ghi tới 12 bàn sau 16 lần ra sân cho đội bóng này.
Alex Morgan anh 10
Không chỉ tạo dấu ấn bởi tài năng trên sân, Morgan còn gây chú ý bởi gương mặt khả ái thu hút mọi ánh nhìn và thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình tại Mỹ.
Alex Morgan anh 11
Bên cạnh đó, với thân hình nóng bỏng chuẩn siêu mẫu, tiền đạo 30 tuổi tỏ ra không hề kém cạnh so với các người mẫu chuyên nghiệp và là cái tên quen thuộc trên trang bìa của tạp chí Sports Illustrated uy tín.
Alex Morgan anh 12
Cô cũng là cầu thủ có lượng người theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội tại giải đấu lần này với số lượt theo dõi trên Instagram là 5,9 triệu và Twitter là 3,6 triệu người.
Alex Morgan anh 13
Tháng 12/2014, Morgan kết hôn với tiền vệ Servando Carrasco, cầu thủ hiện là đồng đội của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo LA Galaxy. Dù kết hôn được gần 5 năm nhưng bởi tính chất công việc, cặp đôi này thường phải sống xa nhau và hiện vẫn chưa có con chung.
Cầu thủ bóng đá nữ của ĐTQG Hàn Quốc sở hữu nhan sắc "nữ thần" Tiền vệ Lee Min-ah, 27 tuổi, với vẻ đẹp trong sáng và thánh thiện, sẽ khoác áo đội tuyển Hàn Quốc tham dự ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm