Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Thái Lan làm nền cho tiền đạo đội Mỹ đi vào lịch sử World Cup

Làm tung mành lưới Thái Lan 5 lần, Alex Morgan trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử các kỳ World Cup nữ ghi nhiều bàn thắng nhất ở một trận đấu.

Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 1
Sáng 12/6 (giờ Hà Nội), đội tuyển nữ Mỹ, đương kim vô địch thế giới, có trận ra quân gặp Thái Lan tại World Cup 2019 được tổ chức ở Pháp.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 2
Gần 19.000 cổ động viên trên sân Stade Auguste Delaune chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của các chân sút đến từ xứ sở cờ hoa. Sau 90 phút, tuyển Mỹ có 13 lần làm tung mành lưới Thái Lan.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 3
Người thi đấu nổi bật nhất chính là Alex Morgan. Nữ cầu thủ 29 tuổi thể hiện phong độ chói sáng với 5 pha lập công và 3 đường kiến tạo. Cô trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch các kỳ World Cup nữ ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu. Người trước đó là đồng hương Michelle Akers, có 5 bàn thắng vào lưới của Đài Loan (Trung Quốc) tại tứ kết năm 1991.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 4
Tuy nhiên, Morgan nổi bật hơn khi có 3 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cô mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 12, sau đó có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 53.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 5
Trong 15 phút cuối trận, nữ tiền đạo 29 tuổi này lập hat-trick và thực hiện 2 đường kiến tạo, qua đó giúp tuyển Mỹ thắng đậm Thái Lan với tỷ số 13-0. Đây là trận thắng đậm nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ. 
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 6
"Chúng tôi vừa thi đấu một trận thật sự để thể hiện năng lực bản thân. Tất cả bàn thắng đều là thành quả nỗ lực làm việc của chúng tôi", Morgan cho biết.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 7
Theo thống kê, Morgan chơi trọn vẹn 90 phút trên sân, có 6 cú sút trúng đích và 5 trong số đó thành bàn thắng. Đội bóng của cô vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm cùng hiệu số +13.
Tuyen nu Thai Lan thua dam My anh 8
Morgan (phải) nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.
Tuyển Thái Lan nhận 13 bàn thua ở World Cup nữ 2019 Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, tuyển Thái Lan thua 0-13 trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Đây là thất bại nặng nề nhất lịch sử giải đấu.

Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại đậm nhất lịch sử World Cup

Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, đội tuyển Thái Lan chỉ biết gồng mình chịu trận trước nhà đương kim vô địch Mỹ và nhận thất bại nặng nề 0-13.




Tiến Đạt

Ảnh: FIFA, B/R

Bạn có thể quan tâm