Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển điền kinh thích thú thăm chùa dát vàng

Ngày đầu được nghỉ xả hơi, các cô gái vàng và đội tuyển điền kinh Việt Nam đã tới hai ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Nay Pyi Taw tham quan, du ngoạn trước khi lên đường về nước.

Sau những ngày thi đấu thành công đạt chỉ tiêu về số huy chương vàng điền kinh, các chàng trai, cô gái vàng của đội đã có buổi du ngoạn thành phố Nay Pyi Taw sáng 20/12. Một nửa đội đã đến hai ngôi chùa Buddish Jaya và Ouparta Thandi Zedi tham quan. Số còn lại vì mệt mỏi nghỉ tại làng vận động viên.

 

Vàng về tới tấp, điền kinh hát vang Quốc ca ở Myanmar

Giành tổng cộng 10 HCV tại SEA Games, các VĐV điền kinh Việt Nam liên tục nhận được những lời chúc mừng từ cổ động viên, thậm chí cả khán giả chủ nhà Myanmar.

Nguyễn Thị Oanh vừa nhìn thấy ống kính phóng viên liền vui vẻ đứng lại. Tại giải này cô đoạt hai huy chương đồng cá nhân 200m, 400m nữ, một huy chương bạc đồng đội nội dung 4x400m.
Đỗ Thị Thảo đứng trước ngôi chùa dát vàng Ouparta Thandi Zedi. Chiều qua vận động viên này đã đoạt HCV ở nội dung 1500m nữ khi cán đích với thời gian 4 phút 22 giây 64, bỏ xa đối thủ về nhì người Myanmar, Phyu War Thet khá xa (4 giây 27,01).
Cùng đi với Thảo còn có cô gái trẻ đẹp của đội tuyển Vũ Thị Ly.
Thảo cho biết, cô cảm thấy thích thú ngôi chùa vàng óng trong nắng và bầu trời xanh thanh bình nơi đây.
Một số vận động viên nam đi riêng với nhau thành một nhóm. Vào chùa tất cả đều phải bỏ giầy dép ở ngoài cổng và đi chân đất.
Quách Công Lịch (trái) loay hoay tìm cách chụp ảnh với ngọn tháp cao vút. Vận động viên này trước đó mấy ngày bị tái phát chấn thương bàn chân và bỏ cuộc giữa chừng ở vòng loại 400m nam.

Quách Thị Lan rạng ngời trong nắng trưa. Tại SEA Games lần này cô đoạt huy chương bạc ở nội dung 400m vượt rào nữ với 58 giây 93, bị ngất khi về đích.

Nữ vận động viên Việt Nam ngất xỉu ở vạch đích

Quách Thị Lan đuối sức ở ngay trước vạch đích, mất HCV đáng tiếc nội dung 400m vượt rào.

 

Một số thành viên khác của đội tuyển không vào chùa mà ngồi ngoài ăn kem.

Thanh Phúc cũng có mặt ở đây. Vận động viên này đã tạm quên đi nỗi uất ức vì bị cướp trắng HCV tại môn đi bộ cách đây ít ngày do trọng tài thiên vị.

Chủ nhà Myanmar lập kế hoạch tỉ mỉ 'cướp' HCV của Thanh Phúc

"Họ cử hai VĐV thi đấu, trong đó có một người chạy bộ để dụ Thanh Phúc. Nếu Thanh Phúc cũng vi phạm thì sẽ bị trọng tài phạt loại", HLV Trần Anh Hiệp chia sẻ.

 

Một số thành viên khác đi mua cơm ống, một loại giống với cơm lam vùng Tây Bắc Việt Nam.
Nắng nóng làm nhiều cô gái phải lấy mũ che mặt.
Thanh Phúc và người em trai của mình, Thành Ngưng trước cổng chùa vàng.
Vào tối 21/12, đoàn điền kinh Việt sẽ lên máy bay về nước, kết thúc một kỳ SEA Games thành công.

Hoàng Hà ( từ Nay Pyi Taw )

Bạn có thể quan tâm