Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc bứt phá tinh quái của các vua tốc độ Việt Nam

Độc chiếm cả hai ngôi vương nam và nữ chung kết nội dung 1500m, nhưng điền kinh Việt Nam chỉ sơ sểnh một ly đã mất vàng trong buổi chiều 19/12 ở nội dung tiếp sức nữ 4x400m.


Hai cuộc đua 1500m nam và nữ là những nội dung đáng chú ý trong buổi chiều 19/12. Tại cuộc đua dành cho nam, Dương Văn Thái phải đối đầu với các vận động viên cao, to, đen, khỏe của các nước trong khu vực. Anh bị mất hút ở phía sau ngay nửa vòng xuất phát.

Chàng trai mang số 504 này thực chất đang cố tình chạy chậm hơn vài ly để phân phối sức.

Nhưng gần đến khi về đích, Dương Văn Thái bứt phá ngoạn mục, vượt lên hàng loạt đối thủ đáng gờm như Indonesia, Malaysia và Philippines.

Ở khoảnh khắc về đích, khán giả hồi hộp tưởng chừng như vận động viên người Malaysia, Mohd Jironi Riduan vượt lên.

Cuối cùng cả Dương Văn Thái và chàng trai đất nước Hồi giáo đều cán đích đầu tiên với cùng thành tích 3 phút 58 giây 02. Tuy nhiên theo máy ghi hình thì đầu của Thái đã chạm vạch đích đầu tiên. Một tình huống kịch tính và ngoạn mục.

Thái nằm xuống thở dốc mà cũng chưa biết mình có thắng hay không. Tất cả cùng chờ đợi kết quả từ ban tổ chức và tổ trọng tài.

Như vậy, một trường hợp hy hữu đã xảy ra, HCV được trao cho cả hai Việt Nam và Malaysia ở nội dung này.

Tại nội dung 1500m nữ, Việt Nam có sự tham gia của Đỗ Thị Thảo (phải), người trước đây chỉ giành được huy chương bạc và đồng ở các kỳ Sea Games gần nhất.

Lần này cô đã thể hiện được khả năng vượt trội so với đối thủ khi cán đích với thời gian 4 phút 22 giây 64, bỏ xa đối thủ về nhì người Myanmar, Phyu War Thet khá xa (4 giây 27,01).

Phần thi đấu cuối cùng của môn điền kinh ngày hôm qua là nội dung 4x400m nữ (tiếp sức).

Ba cô gái ba vòng đầu đều vượt trội, có lúc bỏ xa người thứ hai vài mét.

Tuy nhiên, ở lượt tiếp sức cuối, Nguyễn Thị Oanh (phải) đã đánh mất huy chương vàng ở giây phút cuối cùng và về nhì. Tuy nhiên, đoàn điền kinh Việt Nam đã đạt chỉ tiêu với 10 HCV ở SEA Games 27 lần này.

Hoàng Hà (từ Nay Pyi Taw)

Bạn có thể quan tâm