Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tranh cử biến TT Trump thành Thanos 'búng tay' phe Dân chủ

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump ngày 10/12 đăng tải một đoạn trong phim Avengers: Endgame, nhưng ghép mặt của nhà lãnh đạo Mỹ cho nhân vật siêu phản diện Thanos.

“Hạ viện của phe Dân chủ cứ việc theo đuổi cuộc luận tội giả dối. Tổng thống Trump tái đắc cử là điều không thể tránh khỏi”, tài khoản Trump War Room trên mạng xã hội Twitter đăng tải video kèm thông điệp.

Đoạn phim được cắt từ bom tấn điện ảnh năm 2019 của Marvel và Disney. Phân cảnh nằm ở cuối cuộc đối đầu giữa các siêu anh hùng Avengers và siêu phản diện Thanos.

Trong đoạn phim chỉnh sửa, “Thanos” Trump giữ lại lời thoại như bản gốc: “Ta là điều không thể tránh khỏi”. Sau đó, ông búng ngón tay với găng vô cực, khiến cho các lãnh đạo của đảng Dân chủ gồm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chủ tịch Ủy ban tình báo Adam Schiff tan thành khói bụi.

Tong thong Trump tro thanh Thanos anh 1

Gương mặt Tổng thống Trump được ghép cho nhân vật phản diện Thanos trong video của chiến dịch tái tranh cử năm 2020. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, đăng tải của tài khoản Trump War Room lập tức vấp phải mỉa mai và chỉ trích trên cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ ra rằng chiến dịch của ông Trump đã “nhái nhầm”, vì trong đoạn kết của Avengers: Endgame thì kế hoạch của siêu phản diện Thanos đã thất bại.

Trong đoạn kết nguyên gốc, khi Thanos tưởng sắp đánh bại các siêu anh hùng, ông nhận ra những viên đá vô cực đã bị Iron Man lấy mất. Tỷ phú siêu anh hùng sau đó dùng chính quyền năng của những viên đá để đánh bại Thanos và đoàn quân của ông.

“Chiến dịch của ông Trump giờ đây đang so sánh tổng thống với Thanos, nhân vật phản diện mang tội diệt chủng trong bộ phim The Avengers. Thật khó tin. (Và họ bỏ qua phần cuối khi Thanos thua trận)”, tài khoản David Cicilline nhận định.

“Các người biến ông Trump thành một siêu phản diện, ghép ông ấy vào phân cảnh khi kế hoạch giết hết mọi người trong vũ trụ đã phá sản vì kiêu ngạo và bất tài”, tài khoản Kevin M. Kruse bình luận mỉa mai.

Video chế gây tranh cãi lan truyền trên mạng xã hội chỉ vài tiếng sau khi Hạ viện công bố 2 cáo buộc luận tội chính thức đối với Tổng thống Trump, bao gồm: lạm dụng quyền lực và ngăn cản thẩm quyền của quốc hội. Cáo trạng cho biết Tổng thống Trump đã vi hiến và phản bội lời thề tổng thống.

Phe Dân chủ Hạ viện Mỹ công bố cáo trạng luận tội TT Trump

Phe Dân chủ công bố hai cáo buộc chính thức đối với Tổng thống Donald Trump, mở đường tiến tới việc bỏ phiếu phế truất tổng thống tại Hạ viện Mỹ.

Nhân chứng luận tội: TT Trump ‘gian lận để thắng cử’

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump được chuyển sang Ủy ban Tư pháp Hạ viện, nơi sẽ bỏ phiếu luận tội. Ủy ban đã có phiên điều trần gay gắt ngày 9/12.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm