Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước vòng loại châu Á

U23 Đài Loan (Trung Quốc) lẫn Myanmar đều không có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đối đầu thầy trò HLV Park Hang-seo do những nguyên nhân khách quan và cả yếu tố hậu trường.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Đài Loan (Trung Quốc) chịu ảnh hưởng nặng nề bởi vụ bê bối ở đội tuyển quốc gia nước này.

Đầu tháng 10, Uỷ ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Đài Loan (Trung Quốc) - CTFA đã phạt 6 tuyển thủ quốc gia khi phát hiện nhóm này đi nhậu đến khuya và say đến mức không cùng đội ăn sáng vào ngày hôm sau trong đợt tập luyện của tuyển quốc gia hồi tháng 9.

2 trong số này là các tuyển thủ U23 sẽ dự vòng loại U23 châu Á, gồm Lin Ming-wei và Liang Meng-hsin. So với 4 đồng đội phải nộp phạt và bị đình chỉ thi đấu, Lin và Liang chỉ bị cảnh cáo. Trong khi đó, HLV trưởng Vom Ca-nhum của đội tuyển - người phụ trách dẫn dắt cả đội U23 - bị sa thải.

doi thu cua u23 viet nam gap kho anh 1

Lin Ming-wei (áo xanh) của U23 Đài Loan (Trung Quốc) may mắn thoát án phạt nặng từ CTFA sau bê bối ăn nhậu. Ảnh: CTFA.

Các quyết định được CTFA đưa ra ngay trước thềm tuyển Đài Loan (Trung Quốc) sang Thái Lan đá play-off vòng loại Asian Cup 2023. Thiếu vắng cả HLV trưởng lẫn các cầu thủ trụ cột, Đài Loan (Trung Quốc) thua Indonesia ở cả 2 lượt trận với tỷ số 1-2 và 0-3.

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, trợ lý Chen Jiunn-ming được bổ nhiệm chức danh HLV trưởng của U23 Đài Loan (Trung Quốc). Ông Chen không có lý lịch quá ấn tượng, khi chỉ mới dẫn dắt một đội hạng nhì và đội U19 quốc gia.

Đối thủ ở lượt đấu cuối của U23 Việt Nam là U23 Myanmar cũng không có sự chuẩn bị tốt trước vòng loại.

Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) chỉ vừa mới ký gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Velizar Popov vài ngày trước khi đội U23 nước này lên đường sang UAE tập huấn.

Theo chia sẻ của HLV Popov với Zing, ông gần như phải làm mới hoàn toàn đội hình U23 Myanmar cho vòng loại U23 châu Á 2022 do lứa cầu thủ giành huy chương đồng SEA Games 2019 đã quá tuổi. Ông mang sang UAE tới 34 cầu thủ, và chỉ rút gọn danh sách sau khi đấu giao hữu với một CLB tại đây.

Cần nói thêm rằng đây mới là hoạt động thi đấu quốc tế đầu tiên của U23 Myanmar sau hơn 1 năm rưỡi bóng đá nước này chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh và yếu tố chính trị. Giải vô địch quốc gia Myanmar đã dừng lại từ tháng 5, ngoại trừ đội tuyển quốc gia, các đội tuyển trẻ gần như không có hoạt động thi đấu cọ xát.

Sau khi kết thúc tập huấn, tới ngày 25/10, U23 Myanmar mới sang Kyrgyzstan nên cũng chỉ có khoảng 5 ngày để làm quen và thích nghi với khí hậu tại đây. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Popov tại bảng I vòng loại diễn ra ngày 30/10 gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc).

Ngoài việc bị đánh giá thấp hơn so với U23 Việt Nam về đẳng cấp, cả U23 Đài Loan (Trung Quốc) lẫn U23 Myanmar đều gặp khó khăn bởi những yếu tố khách quan và hậu trường. Điều này có thể giúp thầy trò HLV Park có những lợi thế tại vòng loại U23 châu Á 2022.

HLV U23 Myanmar: 'Tôi không ngán đội nào, kể cả Việt Nam'

Hơn 2 năm kể từ trận thua ở Phú Thọ, huấn luyện viên Velizar Popov sẽ dẫn dắt một lứa cầu thủ U23 Myanmar hoàn toàn mới cạnh tranh với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Báo Indonesia: 'Tuyển Việt Nam mạnh nhất khu vực'

Truyền thông Indonesia nhận định thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong không có nhiều cơ hội gây bất ngờ trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup cuối năm nay.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm