Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của 'Cám'

Loạt phim ra rạp tháng 10 là một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn với đủ hương vị, từ hành động, tình cảm, hài hước cho tới giật gân, kinh dị.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 1

Phát súng đầu tiên trong tháng 10 là Mộ đom đóm (4/10) - bộ anime huyền thoại của Nhật Bản từng lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Chuyển thể từ đoản thiên tiểu thuyết đoạt giải Naoki của Nosaka Akiyuki, Mộ đom đóm của đạo diễn Takahata Isao là một kiệt tác hoạt hình khắc họa số phận bi thảm của hai anh em Seita và Setsuko. Cả hai đã mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ và phải vật lộn để tồn tại ở Nhật Bản hậu Thế chiến II.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 2

Ra rạp cùng thời điểm bom tấn hoạt hình nhật Bản, Joker: Điên có đôi là hậu truyện của Joker (2019), tác phẩm từng nằm giữ kỷ lục phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời. Sự trở lại của hoàng tử tội phạm Joker sau 5 năm được khán giả toàn cầu mong đợi. Ngoài ra, hậu truyện về Joker chứng kiến màn kết hợp của Joaquin Phoenix và Lady GaGa. Phim tiếp tục đưa người xem vào hành trình tâm lý điên đảo và đen tối của Arthur Fleck, lúc này đang bị giam giữ tại nhà tù Arkham. Khi đang vật lộn với bản dạng kép của mình, Arthur lần đầu gặp được Harley Quinn.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 3

Phép màu giữa đêm đông (tựa gốc: White Bird: A Wonder Story) là hậu truyện của Điều kỳ diệu: Wonder - tác phẩm nổi tiếng từng được chuyển thể rất thành công năm 2017. Tiếp nối những sự kiện xảy ra trong phần trước, cậu bé Julian đã chuyển trường sau khi bị phát hiện có những hành động bắt nạt người bạn cùng lớp. Julian bước vào tuổi dậy thì ở ngôi trường mới xa lạ, không bạn bè. Cậu trở nên trầm lắng, khép mình trước thế giới xung quanh. Một ngày, Sara - bà nội của Julian đến thăm và kể cháu nghe về tuổi thơ của mình, khi hành động nhân ái từ một người bạn đặc biệt đã thay đổi cuộc đời bà mãi mãi.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 4

Sau thành công của Người vợ cuối cùng, Thuận Nguyễn tiếp tục góp mặt trong Domino - Lối thoát cuối cùng (11/10). Đây cũng là một trong hai đại diện của Việt Nam trong cuộc đua phim tháng 10. Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, hành động, do đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cầm trịch. Sau khi cha bị sát hại, từ người ngoài cuộc, An (Thuận Nguyễn) từng bước bị kéo vào cuộc chiến của các băng đảng xã hội đen. Anh phải đối mặt với những nguy hiểm đe dọa đến cả tính mạng.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 5

Khởi chiếu cùng thời điểm với phim có Thuận Nguyễn là Robot hoang dã, được đạo diễn bởi Chris Sanders - cha đẻ Bí kíp luyện rồng (2010). Trước khi đặt chân tới rạp Việt, bộ phim hoạt hình từng nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình Liên hoan phim Quốc tế Toronto. Phim xoay quanh chú robot Roz vô tình lạc vào hòn đảo hoang. Cậu dần thích nghi với môi trường thiên nhiên và làm quen với những người bạn mới nơi đây, cùng họ chống lại sự xâm lăng của binh đoàn robot muốn chiếm hòn đảo.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 6

2 năm sau thành công của “hiện tượng kinh dị” Cười (2022), hậu truyện Cười 2 cập bến rạp Việt từ ngày 18/10. Tiếp nối lời nguyền về nụ cười đầy ám ảnh, song tác phẩm mở ra câu chuyện với dàn nhân vật hoàn toàn mới. Trong lúc chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, ngôi sao âm nhạc Skye Riley (Naomi Scott) gặp phải những sự kiện kỳ lạ với mức độ đáng sợ ngày càng tăng. Nỗi kinh hoàng bao trùm cùng với áp lực từ sự nổi tiếng khiến Skye buộc phải đối mặt với quá khứ đen tối, giành quyền kiểm soát cuộc sống trước thực thể bí ẩn.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 7

Chỉ 1 tuần sau khi Domino - Lối thoát cuối cùng ra mắt, Cô dâu hào môn đã chính thức khởi chiếu. Phim Việt thứ 2 trong tháng 10 thuộc thể loại tâm lý, do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn và quy tụ nhiều cái tên quen thuộc như Uyển Ân, Thu Trang, Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Hồng Vân... Tác phẩm lấy đề tài làm dâu hào môn, khai thác câu chuyện môn đăng hộ đối, lối sống và quy tắc của giới thượng lưu dưới góc nhìn hài hước và châm biếm.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 8

Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 cũng là đối thủ trực diện của Cô dâu hào môn. Trước đó, phần tiền truyện ra mắt cuối năm 2023 từng thu về 54 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị Thái có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Phần hậu truyện tập trung vào hành trình diệt quỷ của anh cả Yak (Nadech Kugimiya) thủ vai. Ba năm sau cái chết của em gái, Yak vẫn không ngừng săn đuổi linh hồn đen bí ẩn. Anh cho rằng bấy nhiêu thời gian trôi qua đã làm con quỷ suy yếu và chỉ “xơi” được trẻ sơ sinh. Lần theo manh mối, Yak phát hiện nó đang bị một pháp sư quyền năng tên Phuang điều khiển.

mo dom dom,  co dau hao mon,  Joker 2,  loi thoat cuoi cung anh 9

Quân bài “chốt sổ” phòng vé tháng 10 là Venom: The last dance (25/10). Lần trở lại này, anh chàng Eddie Brock (Tom Hardy) phải đối mặt với kẻ thù lớn nhất từ trước đến nay - toàn bộ chủng tộc Symbiote. Venom: The last dance cũng sẽ là phần phim cuối cùng và “hoành tráng” nhất về nhân vật này.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

'Biệt đội sấm sét' sẽ thay thế các Avengers?

Teaser “Thunderbolts*” mới được tung ra thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu. Những thông tin xoay quanh biệt đội bất hảo nhà Marvel được người hâm mộ bàn tán sôi nổi.

Bộ phim gây choáng của tài tử James McAvoy

"Speak no evil" gặm nhấm nỗi sợ của người xem một cách chậm chạp, dọc theo hành trình những kẻ thao túng dẫn dắt nạn nhân đạp phải cãi bẫy mà chúng tạo ra.

Ám ảnh về thảm kịch dị giáo

"Longlegs" chậm rãi "ăn mòn" người xem, chơi đùa với nỗi sợ của họ bằng nghệ thuật kể chuyện qua những "khung hình biết nói".

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm