Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ TP.HCM tập huấn Hàn Quốc 10 ngày trước giải vô địch quốc gia

CLB nữ TP.HCM 1 quyết tâm đòi lại ngôi vô địch sau một năm bỏ lỡ vì thiếu hụt lực lượng ở thời điểm quyết định.

Chiều 15/5, ban tổ chức giải Vô địch Quốc gia (VĐQG) nữ 2019 tổ chức lễ bốc thăm phân lịch thi đấu và trao đổi thông tin báo chí. Giải đấu năm nay có nhiều sự thay đổi đáng chú ý.

Đầu tiên là thay vì tổ chức giai đoạn lượt đi tại TP.HCM như thường lệ. Ban tổ chức quyết định chọn sân 19/8 Nha Trang làm địa điểm thi đấu. Lượt đi diễn ra từ ngày 10/6 tới ngày 1/7. Lượt về (từ 13/9 đến 4/10) tiếp tục diễn ra tại sân Hà Nam.

Doi nu TP.HCM tap huan Han Quoc 10 ngay anh 1
Đội TP.HCM 1 (vàng) để tuột chức vô địch vào tay CLB nữ Hà Nam ở mùa giải 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Giải VĐQG nữ 2019 vẫn có sự góp mặt của 7 đội bóng trong cả nước gồm: Hà Nội, TP.HCM 1, TP.HCM 2, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sơn La và Hà Nam. Theo bốc thăm, đội nữ Hà Nam gặp đội nữ Sơn La ở trận khai mạc.

Điều lệ quy định, TP.HCM 1 và TP.HCM 2 sẽ gặp nhau ở lượt trận đầu tiên của cả 2 lượt đi và về. Về tổ chức thi đấu, giải năm nay quay lại với thể thức truyền thống khi bỏ 2 vòng bán kết và chung kết. 7 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm và xếp hạng. 

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận 300 triệu đồng, về nhì nhận 200 triệu và đội về đích thứ 3 được 100 triệu tiền thưởng. Ngoài tiền thưởng dành cho các tập thể, còn có các danh hiệu cá nhân gồm cầu thủ hay nhất giải, vua phá lưới và thủ môn hay nhất, mỗi người nhận 10 triệu đồng tiền thưởng.

Ngoài số tiền thưởng nói trên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hỗ trợ mỗi đội 50 triệu khi tham dự giải.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện các đội bóng đều khẳng định đã chuẩn bị kỹ càng cho Cúp bóng đá nữ quốc gia và sau đó là giải VĐQG nữ 2019.

Với đội TP.HCM 1, HLV Kim Chi cho biết mục tiêu là quyết tâm tranh chấp ngôi vô địch sau một năm bỏ lỡ. "Trước giải, chúng tôi có chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc và có 3 trận giao hữu cùng các đội bóng địa phương", HLV Kim Chi chia sẻ.

"Năm vừa rồi, đội TP.HCM 1 có nhiều cầu thủ bị kỷ luật sau sự cố đáng tiếc. Năm nay, chúng tôi quyết tâm tranh chấp để trở lại ngôi vị số một của bóng đá nữ Việt Nam", HLV của nhà cựu vô địch nói thêm.

Video xô xát giữa cầu thủ nữ TP HCM I và Than KSVN Ngay sau khi trọng tài Nguyễn Đình Hữu Dũng thổi còi kết thúc trận bán kết 2 giải bóng đá nữ VĐQG giữa TP HCM I và Than KSVN, cầu thủ hai đội đã có màn ẩu đả không đáng có.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm