Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá nữ Việt Nam lần đầu có giải đấu cúp

Từ 22 đến 31/5, 6 đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ tham gia Cúp quốc gia 2019 với tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên Cúp quốc gia nữ được tổ chức. 6 đội bóng gồm Hà Nội, Hà Nam, Sơn La, TP.HCM 2, Trẻ TP.HCM và Thái Nguyên được chia thành 2 bảng (mỗi bảng 3 đội) thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng từng bảng.

Giải năm nay không có vòng bán kết. Hai đội đứng đầu mỗi bảng gặp nhau ở trận chung kết, 2 đội nhì bảng tranh giải ba và trận đấu phân hạng 5-6 diễn ra giữa 2 đội còn lại.

Với việc ra mắt giải Cúp quốc gia nữ lần đầu tiên, giải Vô địch Quốc gia (VĐQG) nữ sẽ trở về với thể thức thi đấu truyền thống (đá vòng tròn 2 lượt, tính điểm xếp hạng). Ở mùa giải trước, giải VĐQG tổ chức thành 2 vòng đấu, 4 đội đứng đầu tại vòng phân hạng vào đá bán kết và chung kết.

Bong da nu Viet Nam lan dau co giai dau cup anh 1
Lễ bốc thăm chia bảng Cúp quốc gia 2019 diễn ra sáng 8/5. Ảnh: Hải Đăng.

Chia sẻ sau lễ bốc thăm chia bảng và phân lịch thi đấu, Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Minh Châu cho biết giải đấu sẽ được tổ chức thường niên. "Giải đấu là cơ hội, tăng cơ hội thi đấu cho các đội bóng và cầu thủ nữ. Chúng tôi quyết tâm duy trì giải đấu hàng năm dù còn nhiều khó khăn trong công tác tổ chức", ông Châu nói.

Vui mừng khi có thêm sân chơi mới cũng là tâm tư của hầu hết đại diện các đội bóng tham gia giải có mặt tại buổi lễ. CLB nữ Hà Nam hay CLB nữ Thái Nguyên cùng đưa ra lời cảm ơn và cho rằng đó là cơ hội cọ xát tốt cho các cầu thủ hướng đến giải VĐQG nữ.

Giải đấu lần này thiếu vắng 2 cái tên quen thuộc trong làng bóng đá nữ là CLB nữ TP.HCM và CLB nữ Quảng Ninh. Ông Nguyễn Minh Châu chia sẻ rằng dù đã rất cố gắng đàm phán với mong muốn có nhiều đội bóng tham gia nhất, nhưng cả 2 đội bóng nói trên đều không tham gia bởi những lý do liên quan đến công tác nội bộ.

Về giải thưởng, đội vô địch nhận 100 triệu, đội đứng thứ nhì nhận 80 triệu và đội giành HCĐ được thưởng 50 triệu đồng. Đội giành giải phong cách được thưởng 20 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ, thủ môn hay nhất và vua phá lưới của giải được thưởng 10 triệu đồng. Ban tổ chức cũng động viên tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ số tiền tương đương.

Giải đấu năm nay được đồng hành bởi Thái Sơn Nam, nhà tài trợ quen thuộc với bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Đơn vị này cũng từng tài trợ giải U17 quốc gia trong 8 năm liên tiếp. Tại giải lần này, mỗi đội tham gia còn được nhà tài trợ cùng Ban tổ chức hỗ trợ 50 triệu đồng, ngoài tiền giải thưởng.

Cầu thủ bóng đá nữ của ĐTQG Hàn Quốc sở hữu nhan sắc "nữ thần" Tiền vệ Lee Min-ah, 27 tuổi, với vẻ đẹp trong sáng và thánh thiện, sẽ khoác áo đội tuyển Hàn Quốc tham dự ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Tuyển thủ nữ Việt Nam sang Thái Lan thi đấu

Tuyển thủ Trần Thị Hồng Nhung sẽ đầu quân cho CLB Chonburi sau khi có sự đồng ý từ đơn vị chủ quản là CLB nữ Hà Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm