Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đòi nợ’ Hà Lan, Uruguay giành cúp giao hữu

Hai bàn thắng của Luis Suarez và Dirk Kuyt khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, Uruguay giành chiến thắng 4-3 và đoạt cúp Fraternity.

‘Đòi nợ’ Hà Lan, Uruguay giành cúp giao hữu

Hai bàn thắng của Luis Suarez và Dirk Kuyt khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, Uruguay giành chiến thắng 4-3 và đoạt cúp Fraternity.

Luis Suarez, bản hợp đồng trị giá 22,8 triệu bảng của Liverpool, tưởng như đã mang chiến thắng tối thiểu về cho Uruguay khi anh ghi bàn ở phút 82. Tuy nhiên, pha lập công ở phút bù giờ thứ hai của Dirk Kuyt khiến hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

‘Đòi nợ’ Hà Lan, Uruguay giành cúp giao hữu
Suarez ăn mừng cùng các đồng đội

Hai pha hỏng ăn của Robin Van Persie và Eljero Elia giúp Alvao Pereira tự tin bước lên thực hiện cú dứt điểm quyết định, giúp đội chủ nhà khép lại trận thư hùng với tỷ số 4-3 trên chấm 11m. Đây là kết quả làm thỏa lòng mong đợi của các CĐV Uruguay, sau thất bại của đội bóng con cưng trước “cơn lốc màu cam” ở bán kết World Cup 2010.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Hà Lan nhập cuộc tốt hơn và làm chủ thế trận trên sân. Ibrahim Afellay là mắt xích hoạt động năng nổ và hiệu quả nhất bên phía đội khách, khi anh có cú cứa bóng đi sát mép ngoài góc chữ A cầu môn và rồi kiến tạo cơ hội để Dirk Kuyt dứt điểm ngay vạch 16m50, nhưng bị thủ thành Fernando Muslera cản phá.

Sau những phút đầu chơi lép vế, Uruguay lấy lại nhịp độ phối hợp và tổ chức được pha hãm thành khá nguy hiểm. Suarez rê dắt bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang để Edinson Cavani đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm. Tiếc rằng, hậu vệ đội khách, Erik Pieters đã kịp lui về phá bóng ngay sát vạch vôi cầu môn.

Hai đội hòa 1-1 sau 90 phút

Nếu như trong hiệp một, hai đội chủ yếu sử dụng các pha đánh biên và sút xa mang tính chất cầu may, thì bước sang hiệp hai, những cơ hội đến không dồn dập nhưng lại nguy hiểm hơn. Diego Forlan, trong tình huống dứt điểm hiếm hoi từ đầu trận, buộc thủ thành đối phương phải bay người đấm bóng khá vất vả từ quả đá phạt trực tiếp sở trường. Ngay sau đó, lại là Krul giành chiến thắng ở pha đối mặt với cú đánh đầu hóc hiểm của Suarez.

Phải chờ tới phút 82, các CĐV trên sân mới được ăn mừng bàn mở tỷ số. Cavani đột nhập vòng cấm địa Hà Lan chếch bên cánh trái, đi bóng xuống sát đường biên ngang và trả ngược lại để Suarez dứt điểm khôn ngoan vào góc gần. Do khuất tầm nhìn, Krul không thể kịp phản xạ để cứu thua.

Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, từ quả đá phạt góc của Stijn Schaars bên cánh phải, Kuyt dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay giữa vòng vây các hậu vệ Nam Mỹ. Các bàn thắng muộn của hai tiền đạo đang khoác Liverpool khiến trận đấu phải bước vào loạt suất luân lưu 11m cân não.

Loạt đá luân lưu 11m

Sau 5 lượt đá, Hà Lan nhận phần thua 3-4 vì hai pha sút hỏng của Van Persie (vọt xà ngang) và Eljero Elia (thủ môn cản phá), mặc dù Krul cũng một lần đẩy được cú sút của Lodeiro. Như vậy, đây là trận thua đầu tiên của Hà Lan sau chuỗi 10 trận bất bại kể từ trận chung kết World Cup 2010. Với Uruguay, họ sẽ vững bước đặt chân tới Argentina để tham dự Copa America 2011, giải đấu Uruguay và nước chủ nhà đang giữ kỷ lục 14 lần vô địch.

Đội hình thi đấu:

Uruguay: Muslera; M.Pereira, Lugano (Victorino 79’), Godín, Cáceres; D.Pérez (Eguren 64’), Arévalo Ríos, G.Ramírez (Lodeiro 46’); Forlán (Mathías 78’), Cavani, Suarez

Hà Lan: Krul; Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen (Bruma 46’), Pieters; De Jong (Maduro 65’), Strootman (Schaars 61’); Kuijt, Van Persie, Afellay; Huntelaar (Luuk de Jong 80’)

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm