Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trong mơ của Chelsea mùa tới

Sau thất bại 1-3 trước PSG ở lượt đi tứ kết Champions League, HLV Mourinho tuyên bố bán một vài cầu thủ và đưa những ngôi sao cần thiết về xây dựng đội hình Chelsea mùa tới.

Thủ môn: Thibaut Courtois

Thibaut Courtois hiện khoác áo Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea và gặt hái khá nhiều danh hiệu cùng CLB chủ sân Vicente Calderon gồm siêu cúp châu Âu, cúp nhà vua Tây Ban Nha và Europa League. Mùa này, Courtois góp phần giúp Atletico vào tứ kết Champions League. Khả năng đội bóng thành Madrid giành quyền đi tiếp khá cao sau khi hòa 1-1 với Barca ở trận lượt đi diễn ra trên sân Nou Camp. Màn trình diễn rất ấn tượng của thủ môn người Bỉ trong thời gian qua là lý do khiến HLV Mourinho muốn đưa  anh trở lại Chelsea.

Hậu vệ

Ivanovic (hậu vệ phải)

Trong bộ tứ vệ của CLB thành London, Ivanovic là cầu thủ thi đấu ổn định nhất. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Serbia chưa một lần vắng mặt trong các trận đấu ở Champions League. Còn tại giải Ngoại hạng Anh, Ivanovic ra sân 30/32 trận với đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Gary Cahill (trung vệ)

Cahill được HLV Mourinho tin dùng thường xuyên mùa này trên mọi đấu trường. Tại Premier League, trung vệ người Anh ra sân 25 trận, đóng góp 1 pha lập công và thực hiện 1 đường kiến tạo. Với điểm mạnh là những pha không chiến và sự tập trung cao độ trong mỗi trận đấu, Cahill nhận được đánh giá rất cao từ phía HLV Mourinho.

John Terry (trung vệ)

Ở độ tuổi 33, John Terry vẫn là trụ cột trong hàng phòng ngự Chelsea bằng phong độ ổn định. Mùa này, trung vệ người Anh ra sân gần như đủ các trận ở Premier League và chỉ một lần vắng mặt tại Champions League. Đây là trường hợp đặc biệt của CLB chủ sân Stamford Bridge, bởi cầu thủ trên 30 tuổi vẫn nằm trong kế hoạch xây dựng đội bóng.

Luke Shaw (hậu vệ trái)

Dù mới chỉ 18 tuổi, nhưng Luke Shaw đang là hậu vệ trái hàng đầu tại giải bóng đá số 1 nước Anh. Hiện tại, tuyển thủ người Anh là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB giàu có ở Premier League, trong đó có Chelsea. Với việc Ashley Cole không còn giữ được phong độ ổn định, HLV Mourinho rất muốn đưa Luke Shaw về sân Stamford Bridge ở mùa hè 2014.

Tiền vệ

Matic (tiền vệ trung tâm)

Trở lại khoác áo Chelsea ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, tuyển thủ người Serbia nhanh chóng tạo sự tin tưởng đối với ban lãnh đạo CLB chủ sân Stamford Bridge. Hiện tại, Matic được đánh giá là tiền vệ trung tâm toàn diện, và điểm mạnh nhất của cầu thủ sinh năm 1988 này là khả năng không chiến.

Ramires (tiền vệ trung tâm)

Khả năng phòng ngự từ xa của Ramires được chứng minh qua những mùa giải gần đây trong màu áo Chelsea. Ngoài ra, tuyển thủ người Brazil còn hỗ trợ tấn công tích cực với 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 36 trận ra sân ở mọi giải đấu mùa này. Sự ổn định giúp Ramires có suất chính thức trong đội hình Chelsea.

Willian (cánh phải)

Willian là cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở vị trí trung tâm, cánh trái và cánh phải. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Brazil đã ra sân 20 trận ở Premier League, đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Oscar (tiền vệ công)

HLV Mourinho đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ trẻ người Brazil. Sau 30 trận ở Ngoại hạng Anh, Oscar ghi 8 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo. Còn tại đấu trường số 1 châu Âu, cầu thủ 22 tuổi này chưa một lần vắng mặt và có 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Hazard (cánh trái)

Tuyển thủ người Bỉ vừa mới được người hâm mộ bầu chọn là cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất tháng 3. Giải thưởng trên cho thấy Eden Hazard đang có phong độ ấn tượng trong đội hình của CLB chủ sân Stamford Bridge. Kể từ đầu mùa giải, HLV Mourinho khẳng định xây dựng lối chơi của Chelsea xoay quanh Hazard.

Tiền đạo

Diego Costa

Chân sút người Tây Ban Nha đang có mùa giải thành công trong màu áo CLB Atletico Madrid. Sau 36 trận ra sân, Diego Costa ghi 32 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo. Phong độ xuất sắc của tiền đạo 25 tuổi này góp phần giúp CLB chủ sân Vicente Calderon dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga và đang hướng tới mục tiêu giành tấm vé vào bán kết Champions League.

Đội hình trong mơ của Chelsea mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm