Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu NH Anh sau 1/3 chặng đường

Dựa trên những con số thông kê thành tích cho từng vị trí, Give Me Sport đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-5-1.

Đội hình xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham - 7 trận sạch lưới)

Phong độ xuất thần của Lloris tại giải năm nay giúp Tottenham đứng thứ 2 trong danh sách thủng lưới ít nhất (6 bàn, sau Southampton 5 bàn). Sau 11 vòng đấu, thủ môn người Pháp có tới 7 lần giữ sạch lưới cho Spurs.
Hậu vệ phải: Joel Ward (Crystal Palace - 39 cú tắc bóng thành công)

Crystal Palace đang ngập lụt dưới đáy bảng xếp hạng với 4 điểm sau 11 vòng đấu. Tuy vậy, Joel Ward vẫn được đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất. Sau gần 1/3 chặng đường, hậu vệ người Anh có tới 39 cú tắc bóng chính xác.

Trung vệ: Steven Caulker (Cardiff City – 19 cú cản phá thành công)

Vị trí chính thức của Caulker là trung vệ, song đôi khi anh vẫn được đẩy sang đá hậu vệ cánh mỗi khi cần. Ở vị trí trí nào, cầu thủ sinh năm 1991 cũng đều hoàn thành xuất sắc. Ngoài ra Caulker còn có hai lần làm tung lưới đối phương.

Trung vệ: Martin Skrtel (Liverpool - 15 cú cản phá thành công)

Tuyển thủ người Slovenia chơi đầy thuyết phục tại giải năm nay. Sau 11 vòng đấu, anh có tới 15 pha cản phá thành công những cú sút của đối thủ. Thành tích của Skrtel chỉ đứng sau mỗi Caulker.

Hậu vệ trái: Pablo Zabaleta (Man City - 39 cú tắc bóng thành công)

Giải NH Anh có rất nhiều hậu vệ trái đẳng cấp, song có lẽ chẳng ai xuất sắc bằng Zabaleta. Ngôi sao người Argentina là chốt chặn vững chắc nhất bên hành lang trái của Man City. Tính đến hết vòng 11, anh đã có tới 39 cú tắc bóng thành công.

Tiền vệ phải: James Ward-Prowse (Southampton - 3 cú tạt bóng chính xác/trận)

Prowse thi đấu rất chững chạc, khác xa với độ tuổi 19 của anh. Việc Southampton vượt mặt MU, Man City, Chelsea và Tottenham để chiếm lĩnh vị trí thứ 3 có sự đóng góp cực lớn của cầu thủ U21 Anh.

Tiền vệ phòng ngự: Michael Carrick (Man Utd - 40 cú đánh chặn thành công)

Vai trò của các tiền vệ phòng ngự là hỗ trợ tối đa cho hàng hậu vệ. Carrick đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí này. Rất tiếc trong trận gặp Arsenal cuối tuần qua, tiền vệ người Anh lại dính chấn thương và phải xa sân cỏ trong vòng 6 tuần tới.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Man City - 82,6 đường chuyền thành công/trận)

Yaya Toure là cầu thủ có lối chơi hiện đại nhưng rất hiệu quả. Trung bình mỗi trận tiền vệ người Bờ Biển Ngà có tới xấp xỉ 83 đường chuyền thành công. Thậm chí có trận cựu sao Barca còn đạt tới 91%.

Tiền vệ kiến thiết: Mesut Oezil (Arsenal - 24 đường chuyền quyết định)

Không chỉ ở Premier League, Oezil còn được xem là số 10 xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lối chơi tinh tế cùng những đường chuyền chính xác giúp tiền vệ người Đức được ví như là truyền nhân của huyền thoại bóng đá thế giới Zinedine Zidane.

Tiền vệ trái: David Silva (Man City - 2,4 cú tạt bóng chính xác/trận)

Ngoài việc gây khó khăn cho đối phương bằng những pha đi bóng kỹ thuật, Silva còn rất nguy hiểm trong những pha tạt bóng. Sau 11 vòng đấu, cựu sao Valencia có 2,4 cú tạt bóng chính xác/trận. Có những trận, Silva có tới 3,8 cú tạt bóng chính xác.

Trung phong: Daniel Sturridge (Liverpool – 8 bàn thắng; 3,5 cú sút/trận)

So với Sergio Aguero (9 bàn), số bàn thắng Sturridge không bằng. Tuy nhiên, tỷ lệ dứt điểm thành công trong những cú sút tiền đạo người Anh lại vượt trội so với trung phong của Man City cũng như người đồng đội ở Liverpool Luis Suarez (8 bàn).

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm