Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thống trị đội hình tiêu biểu vòng 5 NH Anh

Man xanh đóng góp 3 cầu thủ ở 3 tuyến trong đội hình tiêu biểu vòng 5 Premier League. Kết quả trên hoàn toàn không bất ngờ, bởi Man City đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước MU.

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa)

Chiến thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu của Aston Villa trước Norwich có công lớn của thủ môn Brad Guzan. Trong 90 phút thi đấu, thủ thành 29 tuổi người Mỹ có tới 4 pha cản phá cứu thua cho đội nhà. Thu về 3 điểm trong trận đấu ở vòng 5, Aston Villa đã áp sát nửa trên bảng xếp hạng.

Hậu vệ

Leighton Baines (hậu vệ trái, Everton)

Baines sút phạt ghi bàn vào lưới West Ham.

Tuyển thủ người Anh chơi xuất sắc trong trận gặp West Ham. Hai pha lập công của Baines giúp Everton giành chiến thắng 3-2 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước West Ham giúp Everton leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Vincent Kompany (trung vệ, Man City)

Welbeck của MU không thể gây ra nguy hiểm cho khung thành Man City do trung vệ Kompany theo kèm khá sát. Tuyển thủ người Bỉ đã chỉ huy hàng thủ Man xanh cản phá thành công các pha tấn công của Quỷ đỏ, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trong trận derby thành Manchester.

Dejan Lovren (trung vệ, Southampton)

Nhiều người nghi ngờ về bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng của Southampton. Sau 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, Dejan Lovren thi đấu rất tốt. Trong trận làm khách trên sân Anfield của Liverpool, Dejan Lovren cùng đồng đội cản được tất cả các pha tấn công của CLB chủ sân Anfield. Kết thúc trận này, Southampton giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Liverpool.

Leandro Bacuna (hậu vệ phải, Aston Villa)

Cùng với Nathaniel Clyne và Pablo Zabaleta, Leandro Bacuna là một trong 3 hậu vệ phải chơi hay nhất vòng 5. Phong độ khá tốt của tuyển thủ người Hà Lan góp phần giúp Aston Villa giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở trận gặp Norwich.

Tiền vệ

Yaya Toure (tiền vệ trung tâm, Man City)

Yaya Toure ghi vào ở phút cuối hiệp 1 trận gặp MU.

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà là một trong những cầu thủ nhận được điểm cao nhất ở trận derby thành Manchester. Sự xuất sắc của Yaya Toure làm lu mờ tân binh Fellaini bên phía MU. Chiến thắng của Man City trước Quỷ đỏ nhờ khả năng giữ bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Victor Wanyama (tiền vệ trung tâm, Southampton)         

Ở vòng 5 Premier League, người hâm mộ bóng đá Anh được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của nhiều tiền vệ trung tâm. Victor Wanyama đã vượt qua những cầu thủ khác, trong đó có Aaron Ramsey, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal ở trận gặp Stoke, để góp mặt vào đội hình tiêu biểu. Màn trình diễn của Wanyama góp phần giúp Southampton đánh bại Liverpool.

Mesut Ozil (tiền vệ công, Arsenal)

Mesut Oezil sút phạt dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Ramsey ở phút 16.

Tuyển thủ người Đức để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Arsenal ở trận đội nhà đánh bại Stoke 3-1. Trong trận đấu thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh, Mesut Oezil chính là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Pháo thủ. Phong độ xuất sắc của tiền vệ người Đức giúp Arsenal leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 5 trận.

Tiền đạo

Sergio Aguero (Man City)

Sergio Aguero lập cú đúp trong trận gặp MU.

Chân sút người Argentina là cầu thủ mở tỷ số ở trận derby thành Manchester sau một pha chạy chỗ hợp lý và dứt điểm kỹ thuật. Trong hiệp 2, Sergio Aguero còn có thêm một pha lập công, góp phần vào trận thắng 4-1 của Man xanh trước MU

Jesus Navas (lệch phải, Man City)              

Được HLV Pellegrini bố trí đảm nhận vị trí bên hành lang cánh phải, Jesus Navas khiến hậu vệ trái Patrice Evra của MU gặp rất nhiều khó khăn. Tốc độ của Navas góp phần giúp những pha tấn công của Man City nguy hiểm hơn rất nhiều. Góp mặt ở trận derby thành Manchester lần đầu tiên, Navas đã thực hiện một pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Robbie Brady (lệch trái, Hull City)

Trong trận Hull City làm khách trên sân của Newcastle, Robbie Brady đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 3-2 của đội nhà. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Robbie Brady có ý nghĩa rất lớn khi giải tỏa được áp lực tâm lý cho đồng đội.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm