Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình những ngôi sao TBN ở Premier League

Premier League đang trở thành miền đất hứa của những cầu thủ Tây Ban Nha trong vài năm trở lại đây. Những tân binh như Jesus Navas (Man City) hay Iago Apas (Liverpool)…  có thể lập nên một đội hình cực mạnh.

Đội hình những ngôi sao TBN ở Premier League

Premier League đang trở thành miền đất hứa của những cầu thủ Tây Ban Nha trong vài năm trở lại đây. Những tân binh như Jesus Navas (Man City) hay Iago Apas (Liverpool)…  có thể lập nên một đội hình cực mạnh.

Juan Mata - Jesus Navas - Santi Cazorla.

Thủ môn: Pepe Reina (Liverpool)

Đây là một trong những thủ thành có "số má" ở Premier League. Anh luôn là một trong những nhân vật duy trì sự ổn định trước phong độ phập phù của Liverpool. Hiện anh cũng là sự lựa chọn số 3 trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha.

Hậu vệ: Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Azpilicueta đã thi đấu cực hay khi được trao cơ hội ra sân trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Tốc độ và những pha xuống biên của ngôi sao 23 tuổi này là nỗi ám ảnh thường trực của hàng phòng ngự đối phương.

Azpilicueta (trái) trong một pha tranh chấp với đồng hương Cazorla.

Hậu vệ: Oriol Romeu (Chelsea)

Xuất thân là một tiền vệ phòng ngự song Romeu cũng có thể lùi sâu đá trung vệ hoặc hậu vệ nếu cần. Không chỉ mạnh trong tranh chấp, Romeu còn là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật khéo léo nhờ quãng thời gian ăn tập ở lò La Masia của Barca.

Hậu vệ: Nacho Monreal (Arsenal)

Cựu ngôi sao của Malaga đã có thể hiện rất tốt khi thay thế Kieran Gibbs dính chấn thương tại sân Emirates. Monreal là mẫu hậu vệ dựa nhiều vào phán đoán thay vì bung sức ganh đua với đối thủ. Anh cũng có thể đá tiền vệ nhờ vào khả năng chuyền bóng khá chính xác.

Tiền vệ trung tâm: Mikel Arteta (Arsenal)

Arteta là một trong những cầu thủ TBN có thâm niên ở Premier League. Giống như cậu bạn thân Xabi Alonso (Real Madrid), Arteta thường xuyên có những đường chuyền dài xa tới hàng chục mét với điểm rơi cực chuẩn xác.

Mikel Arteta.

Tiền vệ trung tâm: Santi Cazorla (Arsenal)

Cazorla thực sự khiến người hâm mộ Arsenal quên đi hình ảnh của Cesc Fabregas nhờ vào khả năng điều phối lão luyện. Không những vậy, Cazorla còn có thể tạo đột biến từ các tình huống cố định. 

Tiền vệ phải: Jesus Navas (Man City)

Dù anh không cao (1m72) nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ nhờ vào tốc độ xé gió. Khả năng đi bóng với tốc độ cao và kỹ năng xử lý bóng lắt léo của Navas sẽ trở thành một bài toán khó tìm lời giải cho cầu thủ đối phương mùa tới.

Tiền vệ trái: David Silva (Man City)

Cùng với Yaya Toure, Silva là cầu thủ có tiếng nói quyết định đến phong độ của đội bóng thành Manchester. Cựu cầu thủ của Valencia có thể biến điều không thể thành có thể trong một ngày đẹp trời.

David Silva.

Tiền vệ công: Juan Mata (Chelsea)

Không phải thi đấu ở vị trí cao nhất, song Mata lại là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất và có nhiều đường kiến tạo nhất cho Chelsea mùa giải vừa qua (18 bàn, 34 đường kiến tạo).

Tiền đạo: Michu (Swansea)

Cựu ngôi sao của Rayo Vallecano đã thi đấu bùng nổ sau mùa giải đầu tiên cho Swansea (22 bàn) khi giúp đội bóng này trụ hạng Premier League và giành chức vô địch League Cup.

Tiền đạo: Iago Aspas (Liverpool)

Aspas là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ Premier League, nhưng có làm sao khi cũng chẳng mấy ai quan tâm đến Michu là gã quái nào hồi đầu mùa giải trước. Cựu tiền đạo của Celta Vigo đã ghi được 12 bàn và 6 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga ở mùa giải vừa qua và đương nhiên fan Liverpool hy vọng anh sẽ bùng nổ được như những đồng hương Cazorla và Michu.

Dự bị: David de Gea (M.U), Fernando Torres (Chelsea), Javi Garcia (Man City), Jose Enrique (Liverpool), Pablo Hernandez (Swansea), Esteban Granero (QPR).

Theo Báo Bóng Đá

 

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm