Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao tuổi Hợi: Xuân Trường chờ Tuấn Anh tái xuất

Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và trung vệ Bùi Tiến Dũng là ba cái tên nổi bật trong đội hình ngôi sao tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam.

Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 1
Thủ môn Phí Minh Long (CLB Hà Nội): Từng là cái tên sáng giá trong đội hình U19 Việt Năm năm nào, Phí Minh Long đã sa sút khá nhiều về chuyên môn trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, cú sốc sai lầm ở SEA Games 2017 gần như đã đánh gục Minh Long. Anh cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí tại CLB Hà Nội. Ở tuổi 24, cơ hội của Minh Long sẽ càng ít hơn khi đội bóng thủ đô mới chiêu mộ thủ môn tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 2
Hậu vệ phải A Hoàng (HAGL): Năm 2017 là đỉnh cao của A Hoàng khi anh chiếm suất đá chính tại HAGL, U23 và tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chấn thương sau đó đã ập đến khiến A Hoàng phải rời xa sân cỏ. Hậu vệ phải này mới trở lại trong năm 2018 nhưng còn cần thêm nhiều thời gian để tìm lại phong độ. Ảnh: Nguyễn Đăng.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 3
Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel): Đội trưởng của Viettel có lẽ là cái tên thành công nhất của lứa 1995. Tiến Dũng lên U19 Việt Nam từ năm 2013, lên tuyển từ năm 2015. Anh đã góp mặt trong những chiến công lớn nhất dưới thời HLV Park Hang-seo, đá chính tại Asian Cup 2019. Vào Đảng và lên V.League mùa tới, Tiến Dũng đang tiếp tục lộ trình phát triển hoàn hảo của mình.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 4
Trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA): Một người đồng đội cũ của Tiến Dũng là Văn Khánh (giữa) cũng đã lấy được suất đá chính tại SLNA. Anh từng có cơ hội góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam nhưng màn trình diễn thất vọng ở M-150 Cup đã đặt dấu chấm hết cho Văn Khánh. Với việc đàn anh Quế Ngọc Hải rời Sông Lam, Văn Khánh sẽ được trao thêm nhiệm vụ tại đội bóng quê hương.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 5
Hậu vệ trái Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa): Trung vệ tiềm năng bậc nhất và cũng xui xẻo bậc nhất lứa 1995 là Xuân Hưng. Anh từng đá chính dưới thời Guillaume Graechen ở giải U19 châu Á 2014. Nhưng từ đó tới nay, Xuân Hưng liên tục dính chấn thương vào những thời điểm tập trung đội tuyển. Trước thềm Asian Cup, khi chuẩn bị cùng đội lên đường đi UAE, trung vệ trẻ này cũng dính chấn thương. Dù vậy, tiềm năng anh đã thể hiện trong màu áo Thanh Hóa là rất đáng chú ý.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 6
Tiền vệ Lương Xuân Trường (HAGL): Đi xa hơn tất cả bè bạn cùng thế hệ, Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở K.League, người duy nhất sinh năm 1995 từng giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2016. Dù không còn giữ được đà tiến bộ trong hai năm qua, Xuân Trường vẫn là cái tên quan trọng của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 7
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL): Tài hoa, nghệ sĩ, lãng tử, Tuấn Anh (giữa) được bầu Đức ưu ái coi như tài năng giỏi nhất mà Học viện HAGL JMG từng sản sinh. Anh từng được HLV Arsene Wenger khen ngợi, suýt gia nhập đội bóng Hy Lạp Olympiacos. Nhưng những chấn thương và cái đầu gối “pha lê” đã hủy hoại sự nghiệp của Tuấn Anh. Tiền vệ 24 tuổi mới phẫu thuật thành công và đang từng bước thi đấu trở lại.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 8
Tiền vệ Châu Ngọc Quang (HAGL): Ngọc Quang có lẽ là cái tên nổi lên muộn nhất trong thế hệ 1995. Nhưng sự tiến bộ của anh là rất vững chắc. Mạnh mẽ, toàn diện và không kém phần kỹ thuật, Ngọc Quang đã có suất ở cả U23 Việt Nam và tuyển quốc gia. Mùa vừa rồi, anh trở thành người đầu tiên của lứa trẻ HAGL có một danh hiệu chuyên nghiệp khi vô địch giải Hạng Nhất cùng Viettel. Tương lai vẫn rộng mở trước mắt Châu Ngọc Quang.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 9
Hộ công Trần Minh Vương (HAGL): Rất nhiều cái tên HAGL đã xuất hiện trong danh sách này. Đó cũng là điều dễ hiểu thôi khi lứa 1995 là khóa đầu tiên, lứa thành công nhất của học viện danh tiếng này. So với Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương thậm chí nổi tiếng sớm hơn cả khi từng là cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2013. Kỹ thuật, khéo léo và rất tinh tế, Minh Vương sẽ còn nhiều thời gian để thể hiện mình.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 10
Hộ công Lâm Ti Phông (Khánh Hòa): Một thành viên khác của lứa U19 Việt Nam 2014 đang tiến những bước vững chắc trong sự nghiệp ở V.League là Lâm Ti Phông. Là trụ cột của Khánh Hòa suốt 3 năm gần đây, ngày Ti Phông trở lại các đội tuyển giống như người đàn anh Nguyễn Hoàng Quốc Chí có lẽ không còn xa.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 11
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA): Từng là chân sút hàng đầu của U19 Việt Nam trong quá khứ, Tuấn Tài (áo đỏ) không thể hiện được sự tiến bộ và giờ phải bằng lòng với một vị trí dự bị ở SLNA. Giống như Minh Long, sự nghiệp của Tuấn Tài cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì tác động tiêu cực từ SEA Games 2017.
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 12
Danh sách ngôi sao tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam không có những cái tên cực kỳ quen thuộc như Nguyễn Công Phượng (ảnh), Phạm Đức Huy. Thực ra, những cầu thủ này không nằm trong tuổi Hợi. Ngoài họ, đội hình ngôi sao tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam vẫn cần vài vị trí dự bị như Lê Văn Trường, Phạm Trùm Tỉnh, Lê Thanh Bình, Trương Văn Thiết, Nguyễn Hữu Dũng, Trần Hữu Đông Triều...
Doi hinh ngoi sao tuoi Hoi bong da Viet Nam anh 13
Đội hình ngôi sao tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam theo sơ đồ 4-3-3.

Văn Lâm xuất ngoại và giấc mơ bóng đá Việt tiến ra thế giới

Không phải loại bia mới, không phải vị trí đại sứ du lịch, thứ Đặng Văn Lâm mang về từ Muangthong có thể là con đường, con đường mới nối bóng đá Việt Nam tiến ra thế giới.

Bao nhiêu người hùng Asian Cup đủ tuổi dự SEA Games 2019?

Tại SEA Games 30 cuối năm nay ở Philippines, sẽ chỉ còn 7 người hùng Asian Cup 2019 đủ điều kiện lên đường chinh phục tấm HCV tầm khu vực còn thiếu của bóng đá Việt Nam.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm