Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao còn 6 tháng hợp đồng

Những ngôi sao Lionel Messi, Sergio Ramos hay Memphis Depay đã được kích hoạt quyền tìm bến đỗ mới.

Messi anh 1

Bleacher Report điểm lại 11 cầu thủ nổi tiếng còn 6 tháng hợp đồng. Theo luật chuyển nhượng của FIFA, những cầu thủ kể trên được tự do đàm phán cùng CLB mới từ tháng một.

Messi anh 2

Gianluigi Donnarumma đang đàm phán gia hạn hợp đồng với AC Milan. Theo truyền thông Italy, đôi bên sắp hoàn tất bước cuối cùng để ký hợp đồng mới.

Messi anh 3

Jerome Boateng đang cống hiến quãng thời gian cuối cùng ở Bayern Munich. HLV Hansi Flick đã có kế hoạch "thay máu" hàng thủ từ mùa sau. Boateng không nằm trong kế hoạch và nhiều khả năng tự do ra đi vào hè 2021.

Messi anh 4

Hai tháng qua, ban lãnh đạo Real Madrid nhiều lần mời Sergio Ramos gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Real chỉ muốn ký từng năm, trong khi Ramos đề nghị bản hợp đồng lâu dài. Động thái cứng rắn từ Ramos khiến cuộc đàm phán bế tắc. Thủ quân Real có khả năng rời CLB trong hè 2021.

Messi anh 5

Bayern Munich mời David Alaba ký hợp đồng 2 năm, nhưng hậu vệ người Áo từ chối vì vấn đề đãi ngộ. Từ diễn biến này, lãnh đạo Bayern tuyên bố đoạn tuyệt với Abala. Alaba sẽ tự do ra đi hè 2021 khi được một loạt CLB lớn săn đón.

Messi anh 6

Angel di Maria có nguyện vọng ở lại PSG đến hết sự nghiệp. Tuy vậy, "Gã nhà giàu" nước Pháp chưa có động thái cụ thể để mời Di Maria gia hạn hợp đồng.

Messi anh 7

Georginio Wijnaldum không còn là vị trí bất khả xâm phạm ở Liverpool. Lúc này, hợp đồng của Wijnaldum còn 6 tháng, và tiền vệ này không có ý định gia hạn. Liverpool có thể bán Wijnaldum trong kỳ chuyển nhượng tháng một năm nay để thu một khoản tiền.

Messi anh 8

Fernandinho đã 35 tuổi và nằm ngoài kế hoạch của HLV Pep Guardiola. Man City không ký tiếp hợp đồng cho Fernandinho, do đó anh đang bắt đầu đàm phán cùng CLB mới. Fernandinho nhiều khả năng trở về Brazil thi đấu nốt giai đoạn còn lại.

Messi anh 9

Mesut Ozil bị loại khỏi mọi kế hoạch ở Arsenal. Tiền vệ người Đức muốn đi ngay tháng một năm nay, nhưng khó tìm bến đỗ mới. Trong trường hợp tệ nhất, Ozil phải ngồi ngoài sân cỏ thêm 5 tháng để chờ bến đỗ mới.

Messi anh 10

Memphis Depay là trụ cột quan trọng của Lyon. Dù vậy, đội bóng tại Ligue 1 sẵn sàng bán Depay trong kỳ chuyển nhượng đông để thu về khoảng 5 triệu euro. Barca được cho là bến đỗ mong muốn của Depay.

Messi anh 11

Hè 2020, Zlatan Ibrahimovic tính giải nghệ. Dù vậy, anh thay đổi quyết định để ký hợp đồng thêm một năm với Milan. Mùa này, Ibra vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao ở tuổi 39. Anh ra sân 10 trận, ghi 11 bàn. Ibra có thể cân nhắc thi đấu thêm một mùa giải.

Messi anh 12

Đến nay, chưa có động thái cho thấy Lionel Messi sẽ ký tiếp hợp đồng với Barca. Trong tình cảnh Barca sa sút không phanh, giới chuyên môn tin Messi không còn lý do để ở lại. Man City và PSG được cho là 2 CLB chủ động đàm phán với Messi từ tháng một năm nay để sớm chốt thương vụ.

Messi solo ghi bàn trong buổi tập đầu năm mới Ngay khi trở lại sau chấn thương mắt cá, Lionel Messi vẫn cho thấy cảm giác bóng ấn tượng với một pha solo qua hàng loạt cầu thủ Barca trong buổi tập.

6 kỷ lục chờ Messi phá trong năm 2021

Lionel Messi trải qua năm 2020 nhiều biến động, nhưng vẫn lập thêm những cột mốc mới và siêu sao Argentina được kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành tích trong năm 2021.

So sánh Ronaldo và Messi trong năm 2020

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn duy trì vị thế của 2 ngôi sao hàng đầu, nhưng hiệu suất thi đấu trong năm 2020 có dấu hiệu đi xuống.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm