Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 kỷ lục chờ Messi phá trong năm 2021

Lionel Messi trải qua năm 2020 nhiều biến động, nhưng vẫn lập thêm những cột mốc mới và siêu sao Argentina được kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành tích trong năm 2021.

ky luc Messi anh 1

Lionel Messi trước cơ hội trở thành cầu thủ có nhiều trận đấu nhất trong màu áo Barcelona. Theo Infobae, siêu sao Argentina đã ra sân 749 trận và chỉ còn kém kỷ lục của Xavi Hernandez 18 trận. Anh có thể vượt qua cột mốc này trong nửa đầu năm 2021, khi cùng Barca thi đấu tại La Liga, Champions League và Copa del Rey.

ky luc Messi anh 2

Messi cũng có thể vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất tại Champions League trong màu áo của cùng một câu lạc bộ. Cựu cầu thủ Tây Ban Nha có 151 trận thi đấu trong màu áo Barca, và Messi hiện có 147 trận. "La Pulga" sẽ phải đá cả 2 trận gặp PSG, giành quyền đi tiếp và chơi 2 trận tiếp theo để cân bằng kỷ lục, trước khi nghĩ tới việc xô đổ.

ky luc Messi anh 3

Ở sân chơi cấp châu lục, Messi còn một mục tiêu khác để hướng tới. Đó là trở thành chân sút ghi bàn tốt nhất Champions League. Nhiệm vụ này trở nên khó khăn bởi Messi mới có 118 bàn thắng, kém kỷ lục của Cristiano Ronaldo 16 bàn, trong khi siêu sao Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu.

ky luc Messi anh 4

Messi cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất với cùng một câu lạc bộ. Kỷ lục này đang thuộc về Ryan Giggs, cựu cầu thủ người xứ Wales tỏa sáng trong màu áo Man Utd từ năm 1990 đến 2013, cùng đội giành 36 danh hiệu. Messi đã có 34 danh hiệu cùng Barca. Anh sẽ vượt qua kỷ lục của Giggs nếu cùng Barca lên ngôi La Liga, Champions League và Copa del Rey ở mùa giải này.

ky luc Messi anh 5

Tương lai của Messi ở Barca vẫn chưa được làm rõ. Nếu "La Pulga" gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou, anh sẽ phá kỷ lục cầu thủ có nhiều mùa giải liên tiếp nhất tại Barca. Messi đang chia sẻ kỷ lục này với Xavi (1998-2015) và Carles Rexach (1965-1981), khi có cùng 16 mùa giải.

ky luc Messi anh 6

Trong màu áo quốc gia, Messi có cơ hội lớn để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho tuyển Argentina. Anh đã có 142 lần khoác áo "Albiceleste" và ít hơn 5 lần so với kỷ lục của Javier Mascherano, người đã giải nghệ.

ky luc Messi anh 7

Trong năm 2020, Messi đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng của huyền thoại Pele, khi có pha lập công thứ 644 cho Barca. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca, cho đội tuyển Argentina. Anh cũng đang nắm giữ kỷ lục 7 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

So sánh Ronaldo và Messi trong năm 2020

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn duy trì vị thế của 2 ngôi sao hàng đầu, nhưng hiệu suất thi đấu trong năm 2020 có dấu hiệu đi xuống.

Messi lập kỷ lục trong trận thắng 3-0 của Barca

Siêu sao sinh năm 1987 thi đấu ấn tượng giúp Barca thắng Valladolid ở vòng 15 La Liga sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm