Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất sau 10 vòng đầu

Trong đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 sau 10 vòng đầu, Diego Costa và Aguero xứng đáng được lựa chọn trên hàng công khi đạt hiệu suất ghi bàn cao.

Thủ môn: David de Gea (M.U)

a
Những pha cứu thua xuất sắc của De Gea góp phần quan trọng giúp M.U tránh được nhiều lần mất điểm ở mùa này. Anh có 2 trận giữ sạch lưới sau 10 vòng đầu tiên. Trung bình số pha cản phá thành công của De Gea trong mỗi trận là 1,8.

Hậu vệ

Ivanovic (hậu vệ phải, Chelsea)

a
Tuyển thủ người Serbia hiện là hậu vệ phải hàng đầu Premier League. Khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công của Ivanovic luôn được đánh giá cao. Sau 10 trận, anh thực hiện 60 lần truy cản đối phương. Đặc biệt là Ivanovic đã có 2 pha ghi bàn cho Chelsea ở mùa này.

Winston Reid (trung vệ, West Ham)

Trung vệ 26 tuổi này hiện là trụ cột của hàng phòng ngự West Ham. Anh thực hiện trung bình 11 pha cản phá đối phương trong mỗi trận. Phong độ tốt của Winston Reid góp phần giúp CLB chủ sân Upton Park đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 10 vòng đầu.

Phil Jagielka (trung vệ, Everton)

a
Kinh nghiệm của Phil Jagielka là tài sản quý đối với Everton. Ở độ tuổi 32, hậu vệ người Anh chưa một lần vắng mặt kể từ đầu mùa. Bên cạnh việc thực hiện trung bình 11 pha truy cản đối phương trong mỗi trận, anh còn có 2 bàn thắng khi lên tham gia tấn công.

Ryan Bertrand (hậu vệ trái, Southampton)

a
Không giành được suất chính thức trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho, cầu thủ 25 tuổi người Anh phải đến Southampton theo hợp đồng cho mượn ở hè vừa qua. Sau 10 vòng đầu, Ryan Bertrand thực hiện tổng cộng 50 pha truy cản cầu thủ đối phương. Ngoài ra, anh còn có 1 lần lập công và 8 đường chuyền quan trọng trong màu áo Southampton.

Tiền vệ

Cesc Fabregas (tiền vệ trung tâm, Chelsea)

a
Quyết định đầu quân cho Chelsea của Fabregas là đúng, bởi anh đang được HLV Mourinho rất tin tưởng. Từ đầu mùa giải, tuyển thủ người Tây Ban Nha có tới 10 đường chuyền cho đồng đội lập công. Anh đang được mệnh danh là vua kiến tạo Premier League mùa này.

Matic (tiền vệ trung tâm, Chelsea)

a
Sở hữu chiều cao 1m94 cộng với việc có lối chơi thông minh, Matic giúp Chelsea kiểm soát trận đấu tốt. Anh cùng Cesc Fabregas tạo nên cặp tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League sau 10 vòng đầu. Hiện tại, Matic là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB chủ sân Stamford Bridge dưới triều đại HLV Jose Mourinho.

Angel di Maria (tiền vệ phải, M.U)

a
Tiền vệ người Argentina giữ vai trò quan trọng trong những pha tấn công của M.U. Dù ra sân 8/10 trận của Quỷ đỏ, nhưng Di Maria nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp với 3 lần sút tung lưới đối phương và 4 pha kiến tạo. Đến thời điểm hiện tại, có thể tạm khẳng định đội chủ sân Old Trafford đã chính xác khi chi ra 59,7 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Real ở hè vừa qua.

Dusan Tadic (tiền vệ trái, Southampton)

a
Southamton phải bỏ ra 10,9 triệu bảng để chiêu mộ Dusan Tadic từ Twente ở mùa hè 2014. Sau khi gia nhập sân St Mary, anh nhanh chóng chiếm được suất chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koeman. Sau 10 vòng đầu, Dusan Tadic ghi 1 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới đối phương.

Tiền đạo

Diego Costa (Chelsea)

a
Ở vòng 10 gặp QPR, tiền đạo người Tây Ban Nha trở lại sau 2 trận vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, anh thi đấu không quá ấn tượng và chỉ chơi 78 phút. Sau 1/3 quãng đường mùa giải 2014/15, Diego Costa đã có 9 bàn thắng và trở thành nhân tố quan trọng giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với thành tích bất bại.

Sergio Aguero (Man City)

a
Chân sút người Argentina đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 10 lần sút tung lưới đối phương. Ngoài ra, anh còn có 7 đường chuyền quan trọng sau 10 trận. Tuy nhiên, Man City của Sergio Aguero tạm thời chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 20 điểm.

 Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đầu tiên mùa giải 2014/15.

a

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm