Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình huyền thoại MU, Arsenal: Ai hơn ai?

Đêm nay, MU và Arsenal sẽ tử chiến trong trận cầu được mong đợi nhất vòng 11 Premier League. Trước thềm trận đấu này, hãy cùng so sánh đội hình huyền thoại của hai đội.

Đội hình huyền thoại MU:

Thủ môn:

Peter Schmeichel: Sẽ có nhiều tranh cãi về sự lựa chọn giữa Schmeichel và Van der Sar nhưng rõ ràng, về tầm ảnh hưởng, thủ thành người Đan Mạch có phần nhỉnh hơn.

Hậu vệ:

Gary Neville: Neville luôn là cỗ máy cần mẫn bên hàng lang cánh phải hàng thủ, là biểu tượng của lòng trung thành của CLB.

Denis Irwin: Đây là hậu vệ toàn diện. Không chỉ được đánh giá cao ở khả năng phòng thủ, Irwin còn sở hữu những quả tạt chất lượng và khả năng đá phạt tuyệt vời.

Duncan Edwards: Ông là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế hệ đầu tiên của Sir Matt Busby nhưng thật không may, trung vệ xuất sắc nhất lịch sử MU lại sớm qua đời vì thảm họa Munich.

Paul McGrath: Rio Ferdinand, Stam, Vidic đều xứng đáng được vinh danh nhưng chẳng ai phản đối nếu như Paul McGrath được lựa chọn. Ông được biết đến như trung vệ hào hoa, luôn giữ sự bình tĩnh, tỉnh táo trong mọi tình huống. Điều hiếm gặp ở những trung vệ Anh.

Tiền vệ:

George Best: Best đơn giản là nhất. Ông là huyền thoại, một trong những nhân vật xuất sắc nhất thế giới thế hệ của mình.

Bryan Robson: Ông là người giữ băng đội trưởng lâu nhất trong lịch sử MU, người đi qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng. Điểm mạnh của Robson là lối chơi lăn xả, đầy quyết liệt.

Bobby Charlton: Sau khi thoát chết ở thảm họa Munich, Bobby Charlton là một trong những "hạt giống" đầu tiên của Sir Matt Busby xây dựng nên MU vĩ đại (vô địch C1 1968). Ông được đánh giá cao ở khả năng bao sân rất tốt và ghi bàn tuyệt đỉnh. Trong sự nghiệp, ông đã đóng góp 249 bàn cho Quỷ đỏ.

Cristiano Ronaldo: Rõ ràng, xét trên nhiều khía cạnh, C.Ronaldo vượt trội so với Beckham ở vị trí tiền vệ cánh phải. Chính anh là nhân vật chính giúp MU đoạt chức vô địch Champions League 2008.

Ryan Giggs: Thời đỉnh cao, Ryan Giggs được ví như "cơn lốc", " phù thủy" với đôi chân đầy ma thuật của mình. Hiện tại, anh đang giữ kỷ lục về số lần ra sân ở MU.
Tiền đạo:

Eric Cantona: Dù có quá nhiều ứng cử viên ở vị trí này như Yorke, Cole, Van Nistelrooy hay Rooney nhưng tất cả chưa thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Cantona. Thời đỉnh cao, hình ảnh cầu thủ này dựng cổ áo trở thành thương hiệu và khiến người ta nghĩ ngay tới MU.

Đội hình huyền thoại của Arsenal:

Thủ môn:


David Seaman: Seaman, đơn giản là huyền thoại trong khung gỗ của Arsenal. Tới nay, sau nhiều năm, HLV Wenger vẫn chưa thể tìm ra "Seaman 2.0" cho "Pháo thủ".
Hậu vệ:

Lee Dixon: Hậu vệ lừng danh này nằm trong tứ vệ huyền thoại ở Arsenal, anh luôn được đánh giá cao ở sự ổn định, chắc chắn.

Tony Adams: Nhắc tới Arsenal, nhiều người nghĩ ngay tới đội trưởng Tony Adams (và ngược lại). Anh chính là thủ quân mẫu mực nhất trong lịch sử CLB. Hiện tại, Tony Adams là một trong 3 huyền thoại được dựng tượng trước SVĐ Emirates.

Martin Keown: Cần phải khẳng định rằng, Sol Campbell cũng xứng đáng được vinh danh nhưng để tìm ra người đá cặp phù hợp nhất với Tony Adams, chẳng ai xứng đáng hơn Martin Keown.

Kenny Sansom: Ông là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải hạng Nhất Anh trong thập niên 80.

Tiền vệ:

David Rocastle: Tờ Mirror nhận xét hài hước rằng, nếu như Rocastle thi đấu ở thời điểm này, có lẽ, Real Madrid sẽ phải mua ông với giá 150 triệu bảng (so với Bale). Ông là nhạc trưởng tài hoa bậc nhất lịch sử "Pháo thủ".

Patrick Vieira: Chẳng ai bàn cãi về sự xuất hiện của Viera, tiền vệ toàn diện, nhân vật quan trọng trong thời hoàng kim của Arsenal.

Liam Brady: Ông được biết đến với kỹ thuật tuyệt vời cùng chân trái đầy ma thuật. Thành công ở Arsenal đã đưa Brady sang Serie A, giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới ở thời điểm đó.

Robert Pires: Để tìm người đảm đương vị trí tiền vệ trái của Arsenal, chẳng ai thích hợp hơn Pires. Tiền vệ người Pháp sở hữu lối chơi hào hoa nhưng đầy hiệu quả.

Tiền đạo:

Dennis Bergkamp: Số 10 xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal, người đã làm nên những cảm hứng bất tận của đội bóng trong những năm đầu triều đại Wenger.

Thierry Henry: Henry là "ông vua" ở Arsenal, người đang sở hữu nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm