Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU – Arsenal: Đại chiến đáng xem nhất Ngoại hạng Anh

Từng nhiều lần khuất phục Pháo thủ ở sân Old Trafford, nhưng kết quả đối đầu ấn tượng trong quá khứ không giúp MU nhận được sự đánh giá cao hơn Arsenal ở trận lượt đi tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

MU – Arsenal, 23h10 ngày 10/11 (Zing tường thuật trực tiếp)

MU ra sân với vị thế của nhà vô địch

Sau rất nhiều mùa giải, lần đầu Quỷ đỏ bước vào trận gặp đại kình địch Arsenal mà không có sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Sự thay đổi thành phần ban huấn luyện với việc David Moyes dẫn dắt MU khiến kết quả thi đấu của đội bóng không cao như kỳ vọng của người hâm mộ. Vị trí thứ 8 với 17 điểm gây ra thất vọng rất lớn đối với những CĐV trung thành của CLB chủ sân Old Trafford.

HLV David Moyes cần rất nhiều thời gian để làm quen với MU.

Sở hữu trong tay đội hình cùng Sir Alex lên ngôi mùa trước, HLV David Moyes có đủ điều kiện giúp Quỷ đỏ giành được một vị trí trong nhóm đầu. Tuy nhiên, 3 trận thua trước Liverpool (0-1), Man City (1-4) và West Brom (1-2) khiến MU bị đẩy khỏi Top 4. Nhà vô địch đang luẩn quẩn ở vị trí gần giữa bảng xếp hạng.

Mục tiêu của MU là sớm trở lại Top 4, và nó buộc thầy trò HLV David Moyes phải tích lũy càng nhiều điểm càng tốt. Tuy nhiên, vượt qua Arsenal là thách thức không dễ đối với MU khi Sir Alex Ferguson không còn dẫn dắt. Trong quá khứ, dưới sự chỉ đạo của “ông già gân”, đội bóng áo đỏ thành Manchester không cần phải quá lo lắng khi đón tiếp Arsenal. Thậm chí khi vài cầu thủ trụ cột không thể ra sân do dính chấn thương, MU vẫn có thể hạ gục Pháo thủ. 

Lần này, tình cảnh hoàn toàn thay đổi và khác trước rất nhiều với sự lớn mạnh của Arsenal. MU lại đang vận hành theo hướng ngược lại. Sau 10 vòng vừa qua ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford thắng 5, hòa 2 và thua 3. Kết quả thi đấu không tốt trên khiến Quỷ đỏ bị chính Arsenal bỏ xa tới 8 điểm, khoảng cách khiến những người yêu mến MU cảm thấy lo lắng và chưa từng nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh.

Thầy trò HLV David Moyes đang phải đối diện với tình hình tồi tệ và tìm cách sớm vượt qua. Cách nhanh và thuyết phục nhất là đánh bại Arsenal để thu hẹp điểm số. Nếu giành chiến thắng trong trận đón tiếp Pháo thủ ở vòng 11, MU sẽ chỉ còn kém 5 điểm, và mọi chuyện đều có thể thay đổi khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt hơn với lịch thi đấu dày đặc vào tháng 3.

Arsenal mạnh hơn nhờ sự thăng hoa của hàng tiền vệ

Mesut Oezil truyền cảm hứng cho những cầu thủ khác.

Để đánh bại Pháo thủ ở thời điểm hiện tại, MU cần phải "giam lỏng" tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil của CLB chủ sân Emirates. Sự xuất hiện của cầu thủ người Đức mới chính là nhân tố quan trọng làm thay đổi lối chơi của Arsenal. Hoạt động của Oezil ở khu trung tuyến đang giúp khả năng tấn công của đội bóng thành London trở nên nguy hiểm hơn nhiều lần.

Một ngôi sao nữa đem đến thành công cho Arsenal là Aaron Ramsey, tiền vệ có nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này với 6 lần sút tung lưới đối phương. Dù đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng khả năng dứt điểm và chọn vị trí của Ramsey khiến mọi chân sút hàng đầu ở Premier League phải nể phục. Sự thăng hoa của tuyển thủ người xứ Wales góp phần quan trọng đem lại vị trí đầu bảng cho Arsenal.

Một cơ sở khác giúp Arsenal có thể vững vàng ở ngôi đầu trong những vòng đấu gần đây là sự xuất sắc của hàng thủ, đặc biệt là cặp trung vệ Koscielny và Martesacker. Phong độ ổn định của bộ đôi này đưa CLB chủ sân Emirates vào nhóm những đội sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc ở Ngoại hạng Anh, có thành tích tốt thứ 4 -chỉ để thủng lưới 9 bàn sau 10 trận.

Sau những mùa giải không thành công, cầu thủ Arsenal cũng đã thi đấu bản lĩnh hơn rất nhiều. Đó cũng là yếu tố quan trọng đối với một đội bóng có tham vọng lớn. Chiến thắng trước Dortmund ngay trên đất Đức giữa tuần cho thấy Arsenal thay đổi rất nhiều. Lúc này, Pháo thủ đủ khả năng chơi một trận đấu sòng phẳng với nhà vô địch MU.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm