Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Old Trafford - Nỗi ác mộng dai dẳng của Arsenal

Đêm nay, Arsenal hành quân tới Old Trafford với bộ ngực vươn cao trong sự tự hào. Tuy vậy, họ chớ nên chủ quan với những cạm bẫy ở "tử địa" này.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Arsenal mới hành quân tới Old Trafford với ngôi đầu bảng cùng bộ ngực vươn cao trong sự tự hào sau chuỗi thành tích ấn tượng. Tuy vậy, họ chớ nên chủ quan với những cạm bẫy ở "Nhà hát của những giác mơ".

Nói vậy bởi lẽ, trong những năm qua, nơi đây thực sự là ác mộng với "Pháo thủ". Thống kê chi ra rằng, lần cuối cùng, Arsenal giành chiến thắng tại đây đã diễn ra cách đây… 7 năm. Kể từ đó, "Pháo thủ" đã trải qua chuỗi 9 trận chỉ biết hòa và thua mỗi khi tới Old Trafford.

Dưới triều đại Sir Alex, Old Trafford luôn là mảnh đất dữ đối với Pháo thủ.

Trong đó, hẳn chẳng CĐV nào quên được thất bại với tỷ số 2-8, một trận đấu mà báo giới Anh đã ví với "ngày thảm họa trong lịch sử Arsenal". Có một sự trùng hợp, khi trận chiến đó cũng diễn ra vào tháng 11 (năm 2011).

Bên cạnh đó, Old Trafford cũng mang tới ký ức buồn khác cho Arsenal. Ngày 24/10/2004, thày trò Wenger đã hành quân tới đây và nếm chịu thất bại với tỷ số 0-2, qua đó đứt chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp ở Premier League. Trận chiến này còn gắn liền với câu chuyện pizza-gate huyền thoại.

Ở thời điểm này, Arsenal cũng có lý đo để cẩn trọng bởi MU đang dần hồi sinh dưới triều đại của David Moyes với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 3).

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm