Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất vòng 1 Premier League

Với cú đúp vào lưới West Ham, Erling Haaland là một trong những tiền đạo chơi hay nhất ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 1

Đội hình hay nhất vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23 theo điểm số từ SofaScore. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 2

Erling Haaland tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Man City vượt qua thử thách khó khăn mang tên West Ham. Anh trở thành tân binh thứ 2 trong lịch sử Man City lập cú đúp ở trận ra mắt, sau Sergio Aguero vào năm 2011.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 3

Lần đầu tiên kể từ khi đầu quân cho Liverpool, Virgil van Dijk vừa bị qua mặt trong tình huống một đấu một, vừa mắc lỗi dẫn đến penalty. Người khiến trung vệ thép của "The Kop" bẽ mặt chính là Aleksandar Mitrovic. Vua phá lưới Championship mùa trước chơi ấn tượng khi lập cú đúp vào lưới đương kim á quân Premier League.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 4

Dejan Kulusevski tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng với 1 bàn và 1 đường kiến tạo giúp Tottenham thắng Southampton 4-1. Kể từ màn ra mắt Spurs vào tháng 2 năm nay, Kulusevski đã thực hiện 9 pha kiến tạo, thành tích không cầu thủ nào tại Premier League chạm đến.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 5

Son Heung-min thực hiện 4 đường chuyền tạo cơ hội và trực tiếp kiến tạo để Eric Dier nâng tỷ số lên 2-1. Màn ra mắt mùa 2022/23 của ngôi sao người Hàn Quốc sẽ trọn vẹn hơn nếu anh không bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt trong hiệp 2.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 6

Joelinton chạm bóng 73 lần, chuyền chính xác 91% và góp pha kiến tạo để Callum Wilson ghi bàn kết liễu tân binh Nottingham Forest trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 7

James Ward-Prowse là nhân tố nổi bật trong đội hình Southampton. Tuyển thủ Anh ghi bàn mở tỷ số bằng một cú volley đẹp mắt và tạo ra đến 4 cơ hội. Tuy nhiên, "The Saints" vẫn phải nhận thất bại trước Tottenham sở hữu đội hình nhiều ngôi sao.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 8

Tính cả cú đúp ở vòng 1, Pascal Gross đã ghi tổng cộng 6 bàn vào lưới Man United trong sự nghiệp tại Premier League, con số nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng đối đầu.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 9

Chris Mepham thực hiện 13 pha phá bóng, con số không trung vệ nào tại vòng 1 Ngoại hạng Anh làm được. Màn thể hiện của Mepham giúp tân binh Bournemouth thắng Aston Villa 2-0.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 10

9 lần phá bóng, 8 lần thắng tranh chấp, thắng không chiến 100% (4/4 lần) là những thống kê ấn tượng của Joachim Andersen trong trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, một mình anh là không đủ để giúp Crystal Palace tránh khỏi thất bại trước "Pháo thủ" đang có phong độ thăng hoa.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 11

Fabian Schar thắng tranh chấp 100% và ghi bàn mở tỷ số giúp Newcastle giành 3 điểm trước Nottingham.

Doi hinh hay nhat vong 1 Premier League anh 12

Trận thắng 1-0 trước Everton là lần thứ 31 Edouard Mendy giữ sạch lưới tại Premier League, đạt tỷ lệ 47%. Nếu chỉ tính các thủ môn bắt chính 50 lần trở lên tại Premier League, tỷ lệ sạch lưới của Mendy chỉ kém Ederson của Man City (50%).

Fan MU: 'Ronaldo có khi lớn hơn đội bóng' Sau trận thua 1-2 trước Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23, nhiều cổ động viên Man United có những chia sẻ trái chiều về vụ Cristiano Ronaldo muốn rời "Quỷ đỏ".

CĐV MU đánh nhau trong trận thua Brighton

Không chỉ có thầy trò HLV Erik ten Hag, người hâm mộ cũng để lại ấn tượng xấu trong ngày MU thua Brighton 1-2 trên sân nhà hôm 7/8.

Sao Real trưng bày khoảnh khắc hạ Liverpool ở Champions League

Tại tư gia, Federico Valverde đã đóng khung, lồng kính sơ đồ miêu tả lại tình huống dẫn đến bàn thắng định đoạt chung kết Champions League 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm