Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất La Liga không có Messi và Neymar

Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga do Goal bình chọn gây bất ngờ khi không điền tên hai ngôi sao sáng nhất của Barca. Ronaldo và Vela là hai cầu thủ thế chỗ.

Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga 2013/14 theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 do Goal bình chọn.

Thủ môn: Victor Valdes (Barcelona)

Trước khi dính chấn thương, Valdes đã có màn trình diễn tuyệt vời. Thủ thành người Tây Ban Nha giữ sạch lưới 9 trận trong 17 lần ra sân thi đấu (7 La Liga và 2 ở Champions League).

Hậu vệ phải: Andoni Iraola (Athletic Bilbao)

Bilbao có được vị trí thứ 4 sau 17 vòng đấu là nhờ công lớn ở hàng thủ, đặc biệt là cái tên Iraola. Sự chắc chắn của hậu vệ 31 tuổi này giúp đội bóng xứ Basque để lọt lưới 21 bàn, nằm trong top những đội bóng để thủng lưới ít nhất mùa này.

Trung vệ: Marc Bartra (Barcelona)

Việc Carles Puyol không thường xuyên ra sân do chấn thương đã tạo điều kiện để Bartra có cơ hội tỏa sáng. Tài năng trẻ của Barca đã tận dụng rất tốt điều này để ghi điểm trong mắt ông thầy Tata Martino.

Trung vệ: Mateo Musacchio (Villarreal)

Trong một mùa bóng cả Pique lẫn Ramos đều không chứng tỏ được giá trị của những ngôi sao lớn, thì đó là cơ hội để các cầu thủ như Musacchio hay Marc Bartra gây dấu ấn với người hâm mộ.

Hậu vệ trái: Filipe Luis (Atletico Madrid)

Atletico là đội bóng để lọt lưới ít nhất sau chặng lượt đi (11 lần). Để tạo ra thành tích đó không thể không nhắc đến công của Luis. Cầu thủ người Brazil được đánh giá là chốt chặn xuất sắc nhất La Liga mùa này, đồng thời có những pha tấn công biên đáng gờm.

Tiền vệ lệch phải: Gareth Bale (Real Madrid)

Siêu sao người xứ Wales đã chứng tỏ anh xứng đáng với khoản tiền 100 triệu euro mà CLB đã bỏ ra để mua anh về hồi hè. Nhờ khả năng hòa nhập cực tốt, Bale đã ghi 7 bàn thắng sau 10 lần ra sân ở La Liga.

Tiền vệ trung tâm: Cani (Villarreal)

Cani được đánh giá là linh hồn của Villarreal tại giải năm nay. Ngoài việc hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ, lão tướng 32 tuổi người Tây Ban Nha còn thường xuyên hỗ trợ tấn công. Nhờ những đóng góp của Cani, Villarreal có được vị trí thứ 6 sau 17 vòng đấu.

Tiền vệ lệch trái: Antoine Griezmann (Real Sociedad)

Phong độ của Griezmann ấn tượng hơn nhiều so với mùa trước. Tài năng trẻ người Pháp hiện ghi tới 11 bàn chỉ sau 15 lần ra sân tại La Liga, giúp Real Sociedad nuôi tham vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo lệch phải: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Do dính chấn thương và nghỉ quá lâu nên Lionel Messi đã để mất vị trí này vào tay Cristiano Ronaldo. Thực ra đây không phải là vị trí sở trường của CR7, nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được bố trí thi đấu ở vai trò này. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 18 bàn thắng sau 16 lần ra sân.

Trung phong: Diego Costa (Atletico Madrid)

Radamel Falcao ra đi để lại gánh nặng ghi bàn cho Costa. Tuy vậy, chân sút gốc Brazil đã hoàn thành nhiệm vụ trên cả mong đợi. Sau 17 vòng đấu, Costa phát hỏa tới 19 lần. Thành tích đó giúp Atletico so kè với Barca trên ngôi đầu BXH, còn bản thân tiền đạo 25 tuổi này đang dẫn đầu danh sách Pichichi.

Tiền đạo lệch trái: Carlos Vela (Real Sociedad)

Thêm một ngôi sao khác của Barca bị mất chỗ trong Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga mùa này, đó là Neymar. So về độ ổn định và những cống hiến cho CLB, cựu tiền đạo Santos không được Goal đánh giá cao bằng Carlos Vela. Chân sút của Sociedad hiện ghi được 8 bàn thắng sau 16 lần xung trận, trong đó có cú poker vào lưới Celta Vigo.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm