Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vắng mặt trong ĐH tiêu biểu lượt trận cuối vòng bảng

Dù đi vào lịch sử Champions League sau bàn thắng vào lưới FC Copenhagen, Ronaldo vẫn không được vinh danh trong đội hình tiêu biểu loạt trận cuối cùng của vòng bảng.

Đội hình xuất sắc nhất lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Champions League 2013/14 theo sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1.

Thủ môn: Johan Wiland (FC Copenhagen)

Bất chấp để lọt lưới tới 2 bàn trong trận gặp Real, nhưng Wiland vẫn được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất loạt trận cuối cùng. Người gác đền này có tới 8 pha cứu thua cho Copenhagen, trong đó có pha truy cản thành công cú sút penalty của Ronaldo ở phút cuối trận.

Hậu vệ phải: Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund)

Không chỉ truy cản thành công khá nhiều pha lên bóng của Marseille, Grosskreutz còn góp công lớn vào chiến thắng của Dortmund. Bàn thắng ở phút 87 của hậu vệ 25 tuổi này đã giúp Die Borussia vươn lên dẫn đầu bảng F, qua đó tránh đụng phải những đối thủ mạnh ở vòng knock-out.

Trung vệ: Omer Toprak (Bayer Leverkusen)

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ khung thành, Toprak còn thay mặt hàng công ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Real Sociedad. Đây được xem là bàn thắng Vàng của Toprak, bởi nhờ đó, Leverkusen đã vượt qua Shakhtar Donetsk để giành quyền vào vòng knock-out.

Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona)

Chỉ sau 7 phút bóng lăn, Pique đã ghi bàn mở ra chiến thắng vang dội 6-1 cho Barca trước Celtic. Trong suốt quãng thời gian thi đấu, trung vệ 26 tuổi này còn hóa giải thành công khá nhiều pha treo bóng từ hai biên của đại diện đến từ Scotland.

Tiền vệ cánh trái: Adriano (Barcelona)

Adriano đã tận dụng rất tốt cơ hội Jordi Alba dính chấn thương để ghi điểm trong mắt HLV Tata Martino. Tuyển thủ người Brazil không chỉ là người châm ngòi cho bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Neymar ở phút 44 mà còn kiến tạo để Tello nới rộng khoảng cách lên 6-0 cho Barca ở phút 72.

Tiền vệ phòng ngự: Phil Jones (Manchester United)

Phil Jones đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngày bố trí đá thay Fellaini. Không chỉ giữ vai trò là lá chắn thép ở hàng thủ, tuyển thủ Anh còn là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem lại chiến thắng cho MU trước Shakhtar Donetsk.

Tiền vệ lệch phải: Jefferson Farfan (Schalke 04)

Trong chiến thắng 2-0 của Schalke trước Basel không thể không nhắc đến cái tên Farfan. Tuyển thủ người Peru không ghi bàn, nhưng anh chính là chủ nhân của hai pha kiến tạo thành công.

Tiền vệ trung tâm: Wesley Sneijder (Galatasaray)

Sneijder chính là người hùng của Galatasaray trong cuộc tiếp đón Juve tối qua. Ngôi sao người Hà Lan là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ giành vé vào vòng knock-out từ chính tay của Lão phu nhân.

Tiền vệ trung tâm: Jose Callejon (Napoli)

Callejon đã có trận đấu hay nhất trong màu áo Napoli kể từ khi gia nhập CLB này từ Real. Ngoài pha kiến tạo để Higuain lập công, cầu thủ 26 tuổi này còn trực tiếp ghi bàn đem lại chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Rất tiếc những nỗ lực của Callejon không đủ để giúp Napoli giành vé đi tiếp.

Tiền vệ lệch trái: James Milner (Manchester City)

Với bàn thắng đi vào lịch sử Champions League, nhiều người Ronaldo xứng đáng ở vị trí này. Tuy nhiên, Milner vẫn được đánh giá cao hơn. Tuyển thủ Anh không chỉ kiến tạo mà còn trực tiếp ghi bàn giúp Man City ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân của Bayern Munich.

Tiền đạo: Neymar (Barcelona)

Trong ngày Messi vắng mặt, Neymar đã hoàn thành xuất sắc trọng trách ghi bàn cho Barca. Sau khi kiến tạo để Pedro nâng tỷ số lên 2-0, ngôi sao người Brazil ghi liền 3 bàn trong vòng 14 phút, qua đó giúp nhà ĐKVĐ La Liga nghiền nát Celtic với tỷ số 6-1.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm