Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern áp đảo ĐH tiêu biểu vòng bảng Champions League

Trong số 11 cầu thủ vinh dự được bình chọn vào đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League mùa 2013/14, có tới 4 đại diện thuộc CLB Bayern Munich.

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions League mùa 2013/14 theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Casillas không được trọng dụng tại La Liga, nhưng anh lại là thủ môn số 1 của Real tại Champions League. Ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, “Thánh” Iker đã phát huy tối đa tài năng và đẳng cấp của mình khi giữ sạch lưới 3/6 trận.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Có lẽ chẳng ai có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hơn Lahm ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài việc truy cản thành công phần lớn những pha lên bóng của đối phương, thủ quân của Bayern hỗ trợ rất nhiều cho tấn công. Sẽ không quá nếu cho rằng 5 chiến thắng của Hùm Xám ở vòng bảng có sự góp sức cực lớn của Lahm.

Trung vệ: Marquinhos (PSG)

Khi Thiago Silva không thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ như kỳ vọng, Marquinhos đã thay mặt người đàn anh đồng hương để làm nhiệm vụ đó. Cầu thủ 19 tuổi người Brazil không chỉ trở thành hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự, mà anh còn đóng góp hai bàn thắng giúp PSG sớm giành vé vào vòng knock-out.

Trung vệ: Joao Miranda (Atletico Madrid)

Miranda đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một trung vệ khi giúp Atletico Madrid để lọt lưới ba bàn sau vòng bảng. Chưa hết, ngôi sao người Brazil còn góp hai bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Atletico thẳng tiến vào vòng sau.

Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

Ngoại trừ trận cuối gặp Man City, Alaba chơi nổi bật trong cả 5 trận trước đó của Bayern. Ở trận gặp CSKA ở vòng 1 và Plzen ở vòng 2, tuyển thủ 21 tuổi người Áo đều ghi bàn. Ngoài ra anh còn có pha kiến tạo để Robben lập công trong chiến thắng 3-0 trước CSKA Moscow.

Tiền vệ lệch phải: Arjen Robben (Bayern Munich)

Trước khi dính chấn thương và vắng mặt ở hai trận đấu cuối của vòng bảng, Robben đã kịp ghi 3 bàn cùng hai pha kiến tạo để đồng đội lập công, giúp Bayern giành trọn 12 điểm sau 4 lượt trận.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Arsenal)

Không chỉ hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ, Ramsey còn chia sẻ trọng trách ghi bàn cùng hàng công. Sau 6 lượt trận tại vòng bảng, tiền vệ người xứ Wales phát hỏa 2 lần và đều là những bàn thắng quan trọng vào lưới Marseille và Dortmund.

Tiền vệ lệch trái: Franck Ribery (Bayer Munich)

Ribery được xem như là nguồn cảm hứng mang lại 5 trận chiến thắng liên tiếp đầu tiên của Bayern tại vòng bảng. Sau 5 lần phục vụ đội bóng xứ Bavaria, ngôi sao người Pháp có 3 lần ghi tên mình lên bảng điện tử.

Tiền đạo lệch phải: Lionel Messi (Barcelona)

Messi chỉ tham dự 3 trận cùng Barca do chấn thương. Tuy nhiên, trong cả ba trận đó, Messi đều thể hiện được đẳng cấp của ngôi sao số 1 thế giới. Sau khi lập hat-trick vào lưới Ajax tại Nou Camp, M10 tiếp tục sút tung lưới Milan tới 3 lần sau hai lượt trận.

Trung phong: Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Nhờ 8 bàn thắng của Ibra (trong đó có cú poker vào lưới Anderlecht), PSG đã sớm giành quyền vào vòng knock-out trước một vòng đấu. Nếu HLV Laurent Blanc không cất siêu sao người Thụy Điển ở lượt trận cuối gặp Benfica, chưa chắc Ibra đã chịu nhìn Ronaldo đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (9 bàn).

Tiền đạo lệch trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Chấn thương khiến Ronaldo không thể thi đấu trọn vẹn 6 trận cùng Real. Tuy nhiên, với tài săn bàn của mình, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp ghi tên mình vào lịch sử giải đấu danh giá nhất cựu lục địa với 9 pha lập công.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm