Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đắt giá kết hợp giữa Real và Barca

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.de, đội hình đắt đỏ hợp nhất giữa Real và Barca đêm nay có tổng số tiền lên đến 596 triệu euro.

Đội hình đắt giá hợp nhất giữa Real - Barca có tổng số tiền lên đến 596 triệu euro.

Thủ môn: Victor Valdes (12 triệu euro)

Phí chuyển nhượng của Valdes được xác định tầm 12 triệu euro, cao hơn 2 triệu so với thủ thành Diego Lopez của Real. Sau 12 năm chơi bóng ở Nou Camp, Valdes đem lại cho Barca 21 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất là 6 chức VĐ La Liga và 3 Champions League. Lão tướng 32 tuổi khẳng định sẽ chia tay đội bóng xứ Catalunya sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Hậu vệ phải: Dani Alves (18 triệu euro)

Do sắp đáo hạn hợp đồng với Barca (hạn đến tháng 6/2015) nên Alves chỉ được định giá 18 triệu euro. Con số này có phần khiêm tốn so với tài năng của tuyển thủ Brazil. Sau 6 năm khoác áo Blaugrana, cựu hậu vệ Sevilla giành 16 danh hiệu, trong đó có 4 La Liga và 2 Champions League.

Trung vệ: Sergio Ramos (40 triệu euro)

Kể từ khi gia nhập Real năm 2005, Ramos luôn duy trì được phong độ rất cao. Do vậy mức giá chuyển nhượng của hậu vệ 27 tuổi thường duy trì ở mức 40 triệu euro. Cựu trung vệ Sevilla giành 6 danh hiệu sau 9 năm phục vụ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, gồm: 3 La Liga, 1 cúp nhà Vua và 2 Siêu cúp TBN.

Trung vệ: Gerard Pique (36 triệu euro)

So với những năm gần đây, phong độ của Pique mùa này có phần giảm sút. Tuy vậy, trung vệ người Tây Ban Nha vẫn được định giá 36 triệu euro. Sau 6 năm đầu quân cho Gã khổng lồ xứ Catalunya, trung vệ 27 tuổi giành 16 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất là 4 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Hậu vệ trái: Marcelo (25 triệu euro)

Marcelo được định giá ngang bằng với hậu vệ trái của Barca, Jordi Alba. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil qua mặt đàn em người Tây Ban Nha để có mặt trong đội hình này là nhờ kinh nghiệm 7 năm chơi bóng đỉnh cao ở Bernabeu. Giống Ramos, Marcelo cũng có 6 danh hiệu cùng Real.

Tiền vệ phải: Gareth Bale (80 triệu euro)

Real đã bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ Bale hồi hè năm ngoái. Tuy nhiên, Transfermarkt.de cho rằng đó là mức giá quá đắt, thực ra giá trị của cựu sao Tottenham chỉ rơi vào tầm 80 triệu euro. Hiện Bale đang hòa nhập cực tốt vào lối chơi của Kền kền trắng. Sau 20 lần ra sân tại La Liga mùa này, siêu sao người xứ Wales ghi 10 bàn và 11 lần kiến tạo thành công.

Tiền vệ trung tâm: Cesc Fabregas (50 triệu euro)

Barca bỏ ra 35 triệu bảng (khoảng 38 triệu euro) để đưa Fabregas trở lại Nou Camp vào hè 2011. Đây rõ ràng là mức giá quá hời dành cho đội bóng xứ Catalunyas, bởi cựu thủ quân Arsenal hiện được định giá 50 triệu euro. Mùa này, tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha chơi cực hay khi ghi 8 bàn và kiến tạo 12 lần cho Barca ở La Liga.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (55 triệu euro)

Iniesta không còn duy trì phong độ đỉnh cao như những năm trước đây. Tuy vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn là một trong những mắt xích không thể thay thế trong lối chơi của Barca. Giá chuyển nhượng của cầu thủ từng giành tới 21 danh hiệu cùng Blaugrana rơi vào tầm 55 triệu euro, nhưng nếu bán anh cho những CLB giàu có như Man City, Barca hoàn toàn có thể thu về số tiền lớn hơn rất nhiều.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (100 triệu euro)

Mức giá chuyển nhượng hiện tại của Ronaldo tầm 100 triệu euro. Đây là khoản phí khổng lồ, nhưng nếu so với những gì CR7 đang thể hiện tại giải năm nay, nó vẫn có vẻ hơi thấp. Đáng chú ý, chủ nhân Quả bóng vàng 2013 là một siêu sao, nhưng danh hiệu mà anh có được cùng Real lại rất khiêm tốn: 3 danh hiệu gồm 1 La Liga, 1 Siêu cúp TBN và 1 cúp nhà Vua.

Tiền đạo: Neymar (60 triệu euro)

Neymar về với Barca với giá 57 triệu euro. Theo những tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha như MarcaMundo Deportivo, đó là mức phí quá rẻ so với tài năng của cựu sao Santos. Tuy vậy, Transfermarkt.de dự đoán mức giá hiện tại của Neymar chỉ cao hơn 3 triệu so với số tiền mà Barca đã bỏ ra. Sau 20 trận khoác áo Blaugrana, chân sút người Brazil ghi 7 bàn và kiến tạo 8 lần.

Tiền đạo: Lionel Messi (120 triệu euro)

Trong đội hình này, Messi được định giá cao nhất: 120 triệu euro. Tuy nhiên, số tiền đó chưa bằng một nửa so với lời đề nghị 250 triệu của Man City mà tờ Mundo Deportivo mới đăng tải không lâu. Ở tuổi 26, siêu sao người Argentina đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ với 21 chức vô địch cùng Barca và vô số thành tích cá nhân, nổi bật nhất là 6 La Liga, 3 Champions League và 4 Quả bóng vàng.

Real - Barca: Trận đấu hơn 1 tỷ euro

Theo định giá của trang Transfermarkt.com, trận “kinh điển” giữa Real Madrid - Barcelona không chỉ hấp dẫn về mặt chuyên môn mà còn là trận đấu của 1,16 tỷ euro.

Tiểu Minh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm