Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale - Neymar và El Clasico đảo chiều

El Clasico đã không chỉ là chuyện riêng của Ronaldo-Messi nữa, mà trận Siêu kinh điển của La Liga giờ còn chứng kiến màn so tài thú vị giữa Bale và Neymar.

26/10/2013, Bale có trận El Clasico đầu tiên kể từ khi gia nhập Real Madrid. Trận siêu kinh điển ở Nou Camp ấy, Bale bị thay ra ngay sau hiệp đấu đầu tiên với màn trình diễn mờ nhạt. Còn bên kia chiến tuyến, tân binh đắt giá Neymar xé lưới Los Blancos mở ra chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Sau trận El Clasico lượt đi ở Nou Camp, Barca hơn Real Madrid tới 6 điểm. Còn trước trận Siêu kinh điển lượt về ở Bernabeu, thế giới đã đảo chiều và Los Blancos đang xếp trên Azulgrana với khoảng cách 4 điểm. Phong độ của Real Madrid và Barca cũng đang phản ánh chính xác những màn trình diễn của Bale và Neymar trên sân.

Sau gần 2 tháng vật lộn với chấn thương, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới, 100 triệu euro, Gareth Bale đã bị nghi ngờ về giá trị. “Đôi chân thủy tinh”, biệt danh từng được gán cho Robben trong quá khứ và thời điểm ấy lại dành để nói về tuyển thủ xứ Wales. Thay vì thi đấu trên sân, thời gian của Bale chủ yếu ở trong phòng tập thể lực và vật lý trị liệu.

Bale đang trải qua những tháng ngày bay bổng cùng Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Chẳng cần biết HLV Ancelotti có chịu sức ép quá lớn từ việc bắt buộc phải sử dụng Bale hay không, nhưng rõ ràng chiến lược gia người Italia đã đúng trong quyết định tin dùng cựu ngôi sao chạy cánh của Tottenham. Những ngày tháng tồi tệ đã lùi xa để nhường chỗ cho phong độ chói sáng của Bale.

BBC, mũi đinh ba ấy là để nói về Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo. Bộ ba này đã ghi được tới 52 bàn thắng. Riêng Bale đã có 14 lần lập công và 17 đường kiến tạo, hiệu suất cao nhất La Liga với một cầu thủ tiền vệ cánh.

Thật mỉa mai, trong khi Bale thăng hoa thì Neymar lại rơi vào đúng tình trạng của siêu sao người xứ Wales khi mới đến Bernabeu. Càng đáng nói hơn nữa, khi chính HLV Martino, chứ không phải Ancelotti mới là nhà cầm quân đang phải chịu sức ép buộc phải sử dụng Neymar.

Chủ tịch Barca bất ngờ từ chức vì vụ Neymar

Trong cuộc họp khẩn cấp vào chiều qua, ông Sandro Rosell đã quyết định rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch Barca sau gần 4 năm làm việc tại Nou Camp.

 

Vì những tình tiết mới trong vụ chuyển nhượng Neymar đang dần hé lộ và nếu những thông tin ấy chính xác, thì chính Neymar mới là ngôi sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, có thể trên 86 triệu bảng. Với chỉ 7 bàn thắng và 8 đường kiến tạo ở La Liga, rõ ràng Neymar là “một bản hợp đồng hớ” so với số tiền khổng lồ nêu trên.

Trong khi phong độ của Neymar đang rất tệ và anh vừa bị HLV Martino đẩy lên ghế dự bị. Ảnh: Getty Images

Ở Nou Camp dù dưới bất kỳ triều đại nhà cầm quân nào, Messi cũng là cái tên không thể động đến. Các HLV chỉ đau đầu tìm người kết hợp với siêu sao người Argentina và thật trớ trêu Neymar lại vô cùng lạc lõng trên hàng công của Barca. Vì khi HLV Martino xếp Messi đá với Alexis Sanchez và Pedro, bộ ba này ghi tới 51 bàn, tức chỉ kém 1 lần lập công so với BBC bên phía Real Madrid. Trong trận Barca hủy diệt Osasuna tới 7-0 cuối tuần trước, HLVMartino đã cất Neymar trên băng ghế dự bị.

Bale đã thua Neymar trong cuộc đối đầu hồi tháng 10 năm ngoái tại Nou Camp, nhưng kịch bản trận El Clasico lần này có lẽ sẽ khác khi Real Madrid tiếp đón Barcelona.

Kỷ lục cho Ronaldo và Messi?

Trước trận El Clasico, Ronaldo chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa để vượt qua Ferenc Puskas (242 bàn), trở thành tay săn bàn xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Real Madrid sau Santillana (290 bàn), Di Stefano (307 bàn) và Raul Gonzalez (323 bàn). CR7 chỉ mất có 5 năm để chinh phục cột mốc này, trong khi huyền thoại người Hungary cần tới 8 năm.

Trong khi đó, Messi cũng chỉ cần thêm 1 pha lập công nữa để xô đổ kỷ lục ghi 18 bàn trong các trận El Clasico của huyền thoại Di Stefano, dựng lên một cột mốc mới mà có lẽ không ngôi sao nào trong tương lai có thể làm được. Nếu như Di Stefano mất 12 mùa để ghi 18 bàn ở các trận El Clasico thì Messi chỉ mất 10 năm để đạt được thành tích này.

 

Bạn có thể quan tâm