Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chưa phải cầu thủ vĩ đại thực sự

Theo cựu danh thủ của Liverpool Jamie Carragher, Ronaldo cần có thêm những khoảnh khắc như của Zindine Zidane mới có thể trở thành cầu thủ vĩ đại thực sự.

Cristiano Ronaldo đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhất ở Real. Tính đến thời điểm này, siêu sao người Bồ Đào Nha phát hỏa tới 41 lần sau 37 trận, trong đó có 25 bàn tại La Liga, 13 tại Champions League. Theo nhận xét của chuyên gia bóng đá Jamie Carragher trên Daily Mail, có tới 95% cầu thủ trên toàn thế giới ước được như CR7.

Bí mật giúp Ronaldo thành cỗ máy ghi bàn siêu đẳng

Cựu trợ lý của Sir Alex, Rene Meulensteen đã tiết lộ những bí mật để nhào nặn Ronaldo thành cỗ máy ghi bàn tại M.U và giờ là Real Madrid.

Tuy vậy, cựu danh thủ Liverpool cũng cho rằng Ronaldo vẫn còn thiếu những khoảnh khắc lịch sử để trở thành cầu thủ vĩ đại thực sự như Pele, Alfredo Di Stefano, Diego Maradona, Johan Cruyff, Marco van Basten, Zinedine Zidane và Lionel Messi.

Với Pele và Maradona, những dấu ấn mà hai huyền thoại này tạo ra tại World Cup 1970 và 1986 là quá lớn. Trong khi nhắc đến Di Stefano thì không thể không nói tới 5 danh hiệu C1 (tiền thân của Champions League) liên tiếp cùng Real Madrid. Khoảnh khắc chói lọi của Van Basten là cú volley đẳng cấp vào lưới tuyển Nga, giúp Hà Lan đăng quang ngôi vô địch EURO 1988.

Cú volley của Zidane trong trận chung kết với Leverkusen đi vào lịch sử Champions League. Ảnh: Daily Mail.

Nếu ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết World Cup 1998 là chưa đủ với Zidane, thì 4 năm sau ở trận chung kết Champions League gặp Bayer Leverkusen tại Hampden Park (Scotland), Zizou đã khiến tất cả phải ngả mũ với cú volley của Chúa – bàn thắng đẹp nhất trong kỷ nguyên Champions League, giúp Real lần thứ 9 đăng quang tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Messi cũng vinh dự được đứng ngang hàng ngũ của các huyền thoại, bởi siêu sao người Argentina từng ghi những bàn thắng trong hai trận chung kết Champions League tại Rome (Italy) và Wembley (Anh), đem lại hai danh hiệu cao quý cho Barcelona.

Nhiều người cho rằng, Ronaldo cũng từng tạo ra dấu ấn khi ghi bàn thắng trong trận chung kết Champions League 2008 với Chelsea tại Moscow (Nga), qua đó giúp M.U lần thứ 3 lên ngôi vô địch ở sân chơi này. Chưa hết, ở giải năm đó, CR7 còn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 pha lập công, kèm theo đó là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nếu muốn trở thành huyền thoại thực sự, Ronaldo cần phải tỏa sáng rực rỡ trong trận El Clasico đêm nay. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Jamie Carragher cho rằng chừng đó là chưa đủ để giúp Ronaldo trở thành cầu thủ vĩ đại thực sự. CR7 vẫn cần thêm những khoảnh khắc nữa. Theo cựu hậu vệ người Anh, chỉ cần tỏa sáng rực rỡ trong trận Siêu kinh điển với Barca vào đêm nay (3h00 giờ Việt Nam, Zing.vn tường thuật trực tiếp), siêu sao người Bồ Đào Nha có quyền nghĩ đến chuyện đứng cùng hàng ngũ với những huyền thoại nói trên.

Nếu nói như Carragher thì Ronaldo có lẽ không mấy khó khăn để đạt được mục đích. Siêu tiền đạo 29 tuổi hiện đang sở hữu phong độ tuyệt vời. Cú đúp vào lưới Schalke tại Champions League giữa tuần qua giúp CR7 san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ferenc Puskas cho Real với 242 pha lập công, trong đó có 171 bàn tại La Liga. Đây là những con số đáng kinh ngạc vì Ronaldo chỉ cần 236 trận (159 tại La Liga) để lập những dấu mốc trên.

Sao Barca thừa nhận bất lực trước Ronaldo

Hậu vệ Javier Mascherano thừa nhận sẽ rất khó để ngăn chặn Ronaldo ghi bàn, đặc biệt ở trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm