Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha bóng hay nhất của dàn sao Cantona, Henry, Ronaldo

Những pha khống chế bóng trên không của Henry, Bergkamp, hay những cú sút thần sầu của Cris Ronaldo và Cantona đã trở thành một phần lịch sử của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Ronaldo xếp sau Henry trong top 10 sao nước ngoài NH Anh

Cựu danh thủ Liverpool Jamie Redknapp đã chọn ra danh sách 10 ngôi sao nước ngoài nổi bật nhất lịch sử NH Anh. Trong đó, nổi bật nhất là những cái tên như Henry, Ronaldo, Cantona.

Những pha bóng ấn tượng của các ngôi sao nước ngoài tại NH Anh:

Dennis Bergkamp (Arsenal)

Nhắc tới Bergkamp, giới mộ điệu chắc chắn nghĩ ngay đến những pha đi bóng và những bàn thắng đẹp ngoài sức tưởng tượng. Chúng được tạo ra bởi sự pha trộn giữa sự nhạy bén, kỹ thuật, óc quan sát tuyệt vời. HLV Arsene Wenger từng nói: "Cậu ấy chỉ ghi những bàn thắng đẹp, góp lại những bàn thắng đó đủ để đưa cậu ấy trở thành cầu thủ lớn".

Gianfranco Zola (Chelsea)

Zola là một cầu thủ nhỏ con (cao 1,68m), nhưng cựu tiền đạo Chelsea lại chẳng ngán bất kỳ hàng hậu vệ to lớn nào tại giải Ngoại hạng Anh. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng bộ óc sáng tạo tuyệt vời, cựu tuyển thủ Italy trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất lịch sử giải đấu đấu danh giá nhất xứ sương mù. Zola là một trong số ít cầu thủ ngoại vinh dự được phong tước Hiệp Sĩ của nước Anh.

Eric Cantona (Manchester United)

Eric Cantona được xem là hạt nhân trong việc biến Manchester United trở thành một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh. Trong 5 năm chơi bóng ở Old Trafford, cựu tuyển thủ Pháp đem lại tới 9 danh hiệu cho bầy Quỷ đỏ. Năm 2001, ông được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của M.U và được giới mộ điệu Quỷ đỏ đặt cho biệt danh "King Eric".

Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Ronaldo là người thừa kế xứng đáng chiếc áo số 7 mà Eric Cantona và sau đó là David Beckham để lại. Sau 6 năm gắn bó với bầy Quỷ đỏ, siêu sao người Bồ Đào Nha giành tới 9 danh hiệu, nổi bật nhất là 3 chức VĐ Premier League, 1 Champions League và 1 FA Cup. Ngoài ra, CR7 còn gây dấu ấn đậm nét thông qua những bàn thắng đẹp và những pha bóng kỹ thuật.

Thierry Henry (Arsenal)

Nhiều người thậm chí đã ví Henry chính là một nửa sức mạnh của Arsenal hồi anh còn thi đấu tại Highbury. Kỹ thuật siêu đẳng cùng tốc độc của chiếc xe công thức 1 giúp cựu tiền đạo đội tuyển Pháp làm "điên đảo" các hàng phòng ngự tại Ngoại hạng Anh trong một thời gian dài. Nhờ tài năng của Henry, Arsenal đã trở thành đối trọng của Man United trong nhiều năm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm